ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จับกุมวัยรุ่นจัดปาร์ตี้วันเกิด 54 คน หลังสอบปากคำ 2 สาวร่วมงานติดโควิด

1677
views

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จับกุมวัยรุ่น 54 ราย แอบจัดปาร์ตี้วันเกิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังสอบปากคำ 2 สาวร่วมงานติดโควิด 19 วุ่นทั้งโรงพัก !

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ บุกรวบกลุ่มวัยรุ่นแอบจัดปาร์ตี้วันเกิด สุดท้ายทำโรงพักปั่นป่วน หลังพบ 2 หญิงสาวรับงานเอนเตอร์เทนติดเชื้อโควิด-19 เข้าให้ปากคำ และทำประวัติโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ตำรวจกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัว 36 นาย

วันนี้ (21 เม.ย.) พ.ต.อ.อัครวุฒิ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จำนวน 36 นาย เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลา 04.00 น. ตำรวจฝ่ายปราบปรามและป้องกันจำนวนหนึ่ง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ซอย 27 ถนนเพชรเกษม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า มีการจัดงานรื่นเริง มีการเปิดเพลงลักษณะมั่วสุม เกรงว่าจะเป็น “คลัสเตอร์” การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 173/1 ซอย 27 พบชายหญิง จำนวน 54 คน จัดงานปาร์ตี้วันเกิดอย่างสนุกสุดเหวี่ยง และไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด จึงได้สั่งให้ยุติการจัดงาน และนำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสืบสวนสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่

เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในชุดจับกุมเปิดเผยว่า ขณะที่กำลังสอบสวนหญิงสาวที่แต่งกายด้วยชุดคอสเพลย์ จำนวน 11 คน ซึ่งรับว่าถูกจ้างไปเพื่อเอนเตอร์เทนในงานปาร์ตี้ดังกล่าว จากนั้นได้มีโทรศัพท์จากโรงพยาบาลราษฎร์ยินดีหาดใหญ่ เข้ามาที่หญิงสาว 2 ราย และแจ้งผลการตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 ให้รีบมากักตัวเป็นการด่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้มารับตัวคนดังกล่าวไปตรวจสอบไทม์ไลน์ และรักษาอาการต่อไป

ในส่วนของตำรวจทั้ง 36 นาย ในเวลา 13.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย. ได้เดินทางไปทำการสวอปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ลานพระรูป ร.5 ภายในลานจอดรถสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ และถูกสั่งให้กักตัวเพื่อรอผลว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ ในส่วนของ สภ.หาดใหญ่ ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทันที แต่ยังไม่มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ทำให้ยังมีผู้ที่เดินทางไปติดต่อราชการตามปกติ

จากการตรวจสอบภาพถ่ายของการจัดงานปาร์ตี้ที่มีการถ่ายลงในติ๊กต่อก พบว่า คนทั้งหมดมีการเต้นรำ ร้องเพลง ดื่มเหล้ากันอย่างสนุกสนาน และไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยแต่อย่างใด เช่นเดียวกับลักษณะของบ้านที่จัดงาน เป็นสถานที่ซึ่งจัดไว้สำหรับงานปาร์ตี้ มีเครื่องอำนวยความสะดวกทุกอย่าง และมีอ่างจากุชชี่ไว้สำหรับการอาบน้ำในห้องด้วย โดยบ้านหลังดังกล่าวมีชื่อเรียกในหมู่ผู้จัดปาร์ตี้ว่า “บ้านพูลวิลล่า”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เคสการติดเชื้อโควิด-19 ในเคสนี้สร้างความกังวลใจให้แก่คนใน อ.หาดใหญ่ เป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่มีการเปิดเผยถึงข้อมูลให้ประชาชนได้รับรู้ ว่าคนทั้งหมดที่ไปร่วมงานถึง 40-50 คน ขณะนี้อยู่ที่ไหน และมีผู้ติดเชื้อกี่คน รวมทั้งไทม์ไลน์ก่อนที่จะมีการจัดงานปาร์ตี้ครั้งนี้ คนทั้งหมดไปไหนมาไหนกันบ้าง เช่นเดียวกับหญิงสาว 2 ราย ที่ทราบว่าหลังการไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลราษฎร์ยินดีหาดใหญ่ ก่อนทราบผลก็ไม่ได้มีการกักตัว แต่ได้เดินทางไปหลายที่ในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่

ภาพ : เจ๊ม้อยv plus

「 บทความต้นฉบับ 」

ปั่นป่วน! กักตัวตำรวจ สภ.หาดใหญ่ หลังสอบปากคำ 2 สาวร่วมงานปาร์ตี้ติดเชื้อโควิด-19