ปิดจ๊อบ! ตำรวจจับโจรปล้นทองในห้างบิ๊กซีหาดใหญ่ เป็นพลทหารเรือหนีราชการ

1098
views

หาดใหญ่ จ.สงขลา – ตำรวจจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ร้านทองในห้างบิ๊กซีคลองแห อ.หาดใหญ่ ได้แล้ว พร้อมสร้อยทองคำบางส่วนที่ฝังดินไว้หลังบ้าน เป็นพลทหารเรือ ด้านต้นสังกัดเผยหนีทหารมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ย้ำให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมกับพ่วงข้อหาหนีทหารด้วย

วันนี้ (18 เม.ย.) จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกจี้ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ หาดใหญ่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวานนี้นั้น ล่าสุด ตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้วหลังสืบสวนยังไม่ทันข้ามวัน คือ พลทหารอุกฤษณ์ ทองสมสี อายุ 24 ปี เป็นทหารเกณฑ์สังกัดกองรักษาความปลอดภัยฐานทัพเรือสงขลา ลูกอดีตตำรวจยศร้อยตำรวจโทคนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ตามแกะรอยไปจับกุมได้คาบ้านพักเลขที่ 237 หมู่ 5 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่

จากการสอบสวน พลทหารอุกฤษณ์ ยอมรับสารภาพแต่โดยดี พร้อมนำตำรวจไปขุดสร้อยคอทองคำที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายฝังดินไว้หลังบ้าน จำนวน 10 เส้น จากสร้อยคอทองคำที่ขโมยมา14 เส้น ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบสวน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตามไปยึดรถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุได้อีก 1 คัน เป็นรถโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีบรอนซ์ ทะเบียน กษ 2071 สงขลา ซึ่งเป็นรถเช่าที่เช่ามาได้ 2 วัน จอดอยู่ที่บ้านพักของเจ้าของรถในพื้นที่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ รวมทั้งกางเกงลายพรางทหารที่ใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งถอดทิ้งไว้ที่ริมถนนสายสนามบิน-บ้านกลาง หน้าศาลาอเนกประสงค์ ป่าช้าเกาะค่าย หมู่ 1 ต.ทุ่งเลียบ ต.ทุ่งตำเสา ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับบ้านพักของพลทหารอุกฤษณ์

หลังจับกุมตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลหาหลักฐานพร้อมของกลาง ทั้งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และทองอีกบางส่วน พร้อมกับเตรียมนำตัวพลทหารอุกฤษณ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ บนชั้น 2 ของห้างบิ๊กซี และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะแถลงในรายละเอียดและแรงจูงใจการก่อเหตุอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พลทหารอุกฤษณ์ ไปยังต้นสังกัด พบว่า หนีทหารมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 และ พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา ได้ประสานตำรวจให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมกับพ่วงข้อหาหนีทหารอีก 1 ข้อหาด้วย

「 บทความต้นฉบับ 」

ไม่ทันข้ามวัน! ตำรวจจับโจรปล้นทองในห้างบิ๊กซีหาดใหญ่ได้แล้ว เป็นพลทหารเรือหนีราชการ