เปิดแฟ้มโจร ล็อกเป้าคนร้ายชิงทองกลางห้างที่หาดใหญ่ หลักฐานเด็ดมัด ไม่เกิน2วันปิดจ๊อบ

581
views

จ.สงขลา – 18 เมษายน 2564 ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้น บุกจี้ชิงทองร้านทอง “ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ” ตั้งอยู่ชั้นสองห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ หรือบิ๊กซีคลองแห ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา กวาดทองรูปพรรณหนัก 47 บาท มูลค่าราว 1.3 ล้านบาทไปได้นั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดชัดๆนาทีคนร้ายควงปืนชิงร้านทองกลางห้าง ใช้เวลา 30 วินาทีเชิดทองหนัก 47 บาทหาย)

ล่าสุดมีรายงานการสืบสวนคดีนี้ ว่า เจ้าหน้าที่พอทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว โดยพบว่าเป็นบุคคลที่มีชื่ออยู่ในแฟ้มประวัติอาชญากรรมของตำรวจอยู่แล้ว รอเพียงการรวบรวมพยานหลักฐานอีกบางส่วนให้ชัดเจนที่สุด เชื่อว่าคดีนี้จะจบลงและจับคนร้ายได้ในอีก 1-2 วันนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดอื่นๆทั้งรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ขับมาก่อเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่หลบหนีที่คนร้ายขับไปทางถนนลพบุรีราเมศวร์ ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองสายหาดใหญ่-สงขลา แต่จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบสวนพยานแวดล้อม พบว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ขับรถมาจอดที่ลาดจอดรถด้านนอกห้างบิ๊กซี ซึ่งเป็นจุดที่ไม่ต้องตรวจบัตร และลงไปก่อเหตุก่อนที่จะกลับมาขึ้นรถเก๋งฝั่งคนขับหลบหนีไปตามเส้นทางถนนลพบุรีราเมศวร์

นอกจากนี้จากการเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 พบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ค่อนข้างชัดเจนทั้งรอยลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่กระจกร้านทอง รอยรองเท้า และโลโก้กระเป๋าสะพายอักษร Army ที่หลุดจากกระเป๋า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การแกะรอยผู้ต้องสงสัยรายนี้

และในวันนี้จะเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกรอบ รวมทั้งทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) จะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและติดตามความคืบหน้าคดีนี้ก่อนเที่ยงวันนี้ (18 เมษายน 2564) ด้วย

「 บทความต้นฉบับ 」

เปิดแฟ้มโจรล็อกเป้าคนร้ายชิงทองสงขลา หลักฐานเด็ดมัด ไม่เกิน2วันปิดจ๊อบ