โจรใต้ป่วนปัตตานีกลางดึก ลากอาก้าถล่มหมู่บ้านเจ็บ1 ยิงปะทะจนท.-ชิงจยย.หนี

737
views

จ.ปัตตานี – โจรใต้ป่วนปัตตานีกลางดึก ซิ่งจยย.บุกหมู่บ้านไทยพุทธ กราดยิงอาก้าถล่มกว่า 20 นัด ชาวบ้านกำลังยืนกินน้ำถูกยิงเจ็บ 1 ราย ส่วนอีกชุดซิ่งจยย.ยิงถล่มจุดตรวจก่อนทิ้งรถเผ่น

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า หมู่บ้านดังกล่าวเป็นชุมชนไทยพุทธ ช่วงค่ำทุกคนก็จะเข้าไปอยู่ในบ้าน แต่ช่วงเกิดเหตุนั้น มีคนร้าย 4 คนใช้รถ จยย. 2 คัน เป็นพาหนะขับเข้ามาในหมู่บ้าน เมื่อมาถึงบ้านที่เกิดเหตุที่อยู่ริมถนน คนร้ายที่ซ้อนท้ายทั้ง 2 คันก็ชักอาวุธปืนออกมากราดยิงใส่บ้านชาวบ้าน

ซึ่งเป็นช่วงที่ นายเสนอกำลังยืนดื่มน้ำอยู่หน้าบ้าน จึงถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ แต่นายเสนอยังแข็งใจได้วิ่งไปปิดประตูบ้านแล้วหลบเข้าไปในบ้าน คนร้ายยังกราดยิงส่ายปืนไปมาจนเสียงดังสนั่นทั้งหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านตกใจอย่างมาก เมื่อเสียงปืนสงบจึงได้ออกมาดูพบว่า นายเสนอถูกยิงจึงรีบช่วยนำส่งรพ.

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังปิดหมู่บ้าน พร้อมประสานไปยังจุดตรวจทุกเส้นทาง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวและนำกำลังเข้าไล่ล่าคนร้ายปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบที่มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ตามได้รับแจ้งโดยพยายามก่อกวนทำร้ายเป้าหมายอ่อนแอหวังสร้างสถานการณ์

นอกจากนี้ ร.ต.อ.วสุวัฒน์ คงตุก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไม้แก่น รับแจ้งเหตุยิงปะทะกันบริเวณจุดตรวจ สภ.ไม้แก่น ม.4 ต.ตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบเหตุ พบตำรวจยืนคุมพื้นที่หลังเกิดเหตุ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถ จยย. ฮอนด้าเวฟไอ ดำ-เทา ป้ายทะเบียน กยว 365 ปัตตานี ของคนร้ายเอาไว้ได้ และปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ของคนร้าย 4 ปลอก

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับแจ้งว่า จะมีคนร้ายพยายามจะก่อเหตุในพื้นที่ จึงได้ตั้งจุดตรวจเพื่อสกัดกั้นป่องกันเหตุ ปรากฏว่ามีคนร้าย 2 คนใช้รถ จยย.คันดังกล่าวขับมาผ่าน แต่เมื่อเห็นจุดตรวจคนร้ายพยายามหันรถหนีและชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่หลายนัด ทำให้มีหารยิงตอบโต้จนคนร้ายเสียหลักล้มและได้ทิ้งรถ จยย.หนีเข้าไปในป่า

ก่อนที่จะชิงรถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 110 สีดำ-แดง ป้ายทะเบียน กลม 589 ปัตตานี ของนาย อาหะมะ สูดิง ที่จอดอยู่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้วิทยุไปยังจุดตรวจและชุดเคลื่อนที่เร็วทำการไล่ล่าคนร้าย เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทราบว่า 1 ในคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเป็นบุคคลตามหมายจับคดีความมั่นคง 3 หมาย เชื่อว่าคนร้ายรายนี้ น่าจะเตรียมการเพื่อจะก่อเหตุต่อเป้าหมายในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์.

「 บทความต้นฉบับ 」

ลากอาก้าถล่มหมู่บ้านเจ็บ1 ยิงปะทะจนท.-ชิงจยย.หนี