‘ภูเก็ต’ ยืนยัน ‘ไม่ล็อกดาวน์จังหวัด’ แม้พบติดโควิดเชื้อรายใหม่ 30 ราย

631
views

ภูเก็ต – เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต” รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 30 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม: 142 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล: 142 ราย

ขณะที่ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อภูเก็ต ครั้งที่ 26/2564 ว่า ที่ประชุมได้มีการสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

1.จ.ภูเก็ต ไม่ล็อกดาวน์จังหวัด พี่น้องประชาชนยังสามารถเดินทางเข้า – ออกได้ตามปกติ แต่ขอให้ยกระดับเพิ่มความเข้มตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

2.ผู้ที่เดินทางเข้า จ.ภูเก็ต ต้องรายงานกับศูนย์ EOC ระดับตำบล ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และฝ่ายปกครอง จะวางแผนและวางระบบการรายงานให้มีความชัดเจนต่อไป

3.สถานศึกษาทุกแห่งให้สอนทางออนไลน์ ส่วนโรงเรียนนานาชาติ ในพื้นที่ 12 แห่ง ขณะนี้ขอความร่วมมือสอนทางออนไลน์เช่นเดียวกัน จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ สำหรับวันที่ 28 เม.ย.ที่จะมีการสอบ สามารถดำเนินการได้ ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และ

4.ที่ประชุมรับทราบในหลักการของการเสนอ Hospitel ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นความร่วมมือของโรงพยาบาลเอกชนและโรงแรม ให้เป็นทางเลือกของผู้ป่วย หรือผู้ติดเชื้อที่อาการไม่รุนแรง สามารถที่จะไปพักในโรงแรมที่เป็น Hospital ได้

「 บทความต้นฉบับ 」

‘ภูเก็ต’พบติดโควิดเพิ่มอีก 30 ราย ยืนยัน’ไม่ล็อกดาวน์จังหวัด’