เกาะสมุย ยืนยันแล้ว!! พบผู้ติดเชื้อโควิด 4 รายเป็นชาวต่างชาติ 3 ราย คนไทย 1 ราย

806
views

สุราษฎร์ธานี – เกาะสมุยยืนยันแล้วพบผู้ติเชื้อโควิด 19 จำนวน 4 รายเป็นชาวต่างชาติ 3 ราย คนไทย 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ รายที่ 1และ 2 เชื่อมโยงปาร์ตี้จังหวัดภูเก็ต ส่วนรายที่ 3 เดินทางมาจากกรุงเทพและรายที่ 4 เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

12 เมษายน 2564 เมื่อเวลา 10.00 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีการแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 ที่เพิ่งมีการแพร่ระบาดในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย โดยมีทางด้าน นายนพดล ขาวมะลิ ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.โรงพยาบาลเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นายพนม วิไลรัตน์ ปลัดเทศบาลนครเกาะสมุย

โดยทางด้าน นายวีระศักดิ์ หล่อทองคำ เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นี้พื้นที่อำเภอเกาะสมุยในขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วทั้งสิ้นจำนวน 4 ราย เป็นชาวต่างชาติจำนวน 3 ราย และเป็นคนไทย 1 ราย

โดยรายแรกเป็นชายชาวอังกฤษ มีที่พักอาศัยอยู่บนเกาะสมุย มีประวัติการเดินทางไปร่วมงานปาร์ตี้ที่จังหวัดภูเก็ต

รายที่ 2 เป็นชาวจีน ซึ่งเป็นเพื่อนของชายชาวอังกฤษที่ติดเชื้อรายแรก

รายที่ 3 เป็นชาวเกาหลี ที่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร แล้วได้เข้าตรวจหาเชื้อที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะเดินทางต่อมายังอำเภอเกาะสมุยก่อนที่ผลตรวจเชื้อจะออกมายืนยันว่าติดโควิด

ส่วนรายที่ 4 รายสุดท้าย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่เกาะสมุย โดยได้รับเชื้อจากเพื่อนตำรวจท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะสมุย และได้มีการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลอำเภอดอนสักผลติดเชื้อโควิด

โดยผู้ที่เชื้อทั้ง 4 ราย ขณะได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะสมุยแล้วทั้ง 4 ราย นอกจากนี้ทางทีมสอบสวนโรค ได้ทำการตรวจหาเชื้อจากผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้ง 4 รายแล้ว แต่ผลยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

ขณะเดียวกันทางด้านนาย รัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ระบุว่า การแร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในรอบที่ 3 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ได้มีการจองห้องล่วงหน้าที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุย ได้มีการเลื่อนการเดินทางออกไปประมาณ 20 เปอร์เซ็น ซึ่งอาจจะสืบเนื่องจากผู้ที่เลื่อนการเดินทางออกไป อาจจะอยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่ระบาด จึงเลื่อนการเดินทางออกไป เพื่อความปลอดภัย

ด้านนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยังขอความร่วมมือผู้ที่อยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงตามที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศ ขอให้เลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวออกไปก่อน ทั้งเพื่อเป็นช่วยกันลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่ทางรัฐบาลได้วางแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดเอาไว้

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตามที่มีการแพร่ระบาด ยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเกาะสมุยได้ตามปกติ แค่ให้ปฎิบัติตัวตามแนวทางการป้องกันแพร่ระบาด โดยการสวมแมส เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมืออยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย

และขอความร่วมมือผู้ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย ไม่ว่าจะโดยสายการบิน หรือเรือโดยสารเฟอร์รี่ ขอให้ทุกได้ สแกนคิวอาร์ โค้ด เพื่อกรอกประวัติการเดินทางของท่านก่อนเดินทางเข้ามายังอำเภอเกาะสมุยก่อนทุกท่าน ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลให้กับทางเจ้าหน้าที่มีการตั้งจุดคัดกรองตามจุดต่างๆ เพื่อความสะดวกในการคัดกรองก่อนเดินทางเข้าท่องเที่ยวในเกาะสมุย

เรื่องโดย สมเกียรติ รักษามั่น | ภาพโดย สมเกียรติ รักษามั่น

อ่านข่าวต้นฉบับ

เกาะสมุยติดเชื้อโควิดแล้ว 4 ราย