ใครจะรับผิดชอบ! ’ยาย’ ขับยาริสตกหลุมลึกหวิดดับ โวยไม่มีป้ายบอก

1583
views

กรุงเทพฯ – ใครจะรับผิดชอบ! ยายวัย 70​ ขับรถพาลูกชายไปซื้อข้าว​ ขากลับไม่เห็นถนนกำลังก่อสร้าง ตกบ่อขุดลึกหวิดดับ โชคดีคาดเข็มขัดนิรภัยแค่เคล็ดขัดยอก

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ร.ต.อ.วิชัย มีขวัญ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุรถตกถนนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตรงทางก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชดา-ท่าพระ ถนนรัชดา-ท่าพระ ปากซอย 17 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนนรัชดา-ท่าพระ​ ตัดถนนราชพฤกษ์ ฝั่งมุ่งหน้าท่าพระ​ ซึ่งเป็นโครงการของกรุงเทพมหานคร มีเครื่องจักรกลหนัก และอุปกรณ์ก่อสร้างอยู่เต็มพื้นผิวการจราจรฝั่งซ้ายสุด จากการตรวจสอบในบ่อน้ำขนาด กว้าง 4 เมตร ยาว 50 เมตร ลึกราว 10 เมตร ซึ่งขุดไว้เตรียมย้ายสายไฟฟ้าแรงสูงลงสู่ใต้ดิน

พบรถเก๋งโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน ขบ 663 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในบ่อ สภาพหัวรถพุ่งจากพื้นถนนลงไปปักคาอยู่ปากบ่อ ส่งผลให้หญิงวัย 70 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บเคล็ดขัดยอก และลูกชายวัย 25 ปี ที่นั่งมาคู่กันปากแตก เบื้องต้นทั้ง 2 รายให้หน่วยกู้ภัยทำการปฐมพยาบาลยังไม่ประสงค์เดินทางไปโรงพยาบาล

สอบถามหญิงวัย 70 ปี คนขับ ให้การว่า ตนขับรถพาลูกชายจากบ้านพักย่านท่าพระมาซื้อกับข้าวที่ตลาดพลู พอซื้อเสร็จแล้วกำลังจะเดินทางกลับโดยขับรถมาจากถนนรัชดา-ท่าพระ กำลังจะขึ้นสะพานมุ่งหน้าไปแยกท่าพระ ระหว่างนั้นไม่พบว่าพื้นที่เขตก่อสร้างมีการวางป้ายไฟส่องสว่าง หรือเครื่องหมายใดๆ ให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงาน ตนจึงขับรถมาตามช่องทางเดินรถทางซ้ายเรื่อยๆ กระทั่งรถตกลงไปในบ่อ และมีคนมาช่วยออกจากรถ โชคดีที่คาดเข็มขัดนิรภัยไม่เช่นนั้นคงเจ็บมากกว่านี้

ด้าน ร.ต.อ.วิชัย ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพเอาไว้ ก่อนประสานรถยกมาดำเนินการยกขึ้นให้ผู้เสียหาย ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจะเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

「 บทความต้นฉบับ 」

ใครจะรับผิดชอบ!’ยาย’ขับยาริสตกหลุม โวยไม่มีป้ายบอก