เช็กรายชื่อ 41 จังหวัด คุมโควิด ปิด สถานบันเทิง ผับ บาร์ อาบอบนวด คาราโอเกะ 14 วัน

1550
views

ยาแรง! ศปก.สธ.ถกเครียด กางคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ ลามหลายจังหวัด ทุบโต๊ะ สั่งผิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ อาบอบนวด เลานจ์ คาราโอเกะ ใน 41 จังหวัด เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย กล่าวถึง ทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เสนอในที่ประชุมว่าจะเสนอให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการคล้าย สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ในพื้นที่ 41 จังหวัด เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

โดยมีการพิจารณาจาก จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงและสถานประกอบการ และจังหวัดที่มีความเสี่ยง หรือเป็นทางผ่าน ที่มีสถานบับเทิงจำนวนมาก

โดย 41 จังหวัดดังกล่าว พิจารณาจากจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง จังหวัดที่มีความเสี่ยง เป็นทางผ่าน หรือเป็นเมืองใหญ่ที่มีสถานบันเทิงจำนวนมาก ประกอบด้วย

กทม., ปทุมธานี, นนทบุรี, นครปฐม, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, พระนครศรีอยุธยา, สระบุรี, ลพบุรี, นครนายก, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี, ปราจีนบุรี, ฉะเชิงเทรา, สระแก้ว, สุพรรณบุรี, กาญจนบุรี, ราชบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, ระนอง, ชุมพร, นครศรีธรรมราช, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี, สงขลา, ยะลา, นราธิวาส, นครราชสีมา, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, อุดรธานี, บุรีรัมย์, เลย, เชียงใหม่, ลำปาง, เชียงราย, ตาก และเพชรบูรณ์

ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า รายละเอียดดังกล่าวยังเป็นเพียงข้อเสนอ ยังไม่มีผลบังคับใช้แต่อย่างใด ซึ่งต้องรอนำเสนอเข้าที่ประชุมของ ศบค. อีกครั้งในวันพรุ่งนี้