ท่อซิ่งบ้านแพ้ว-นครปฐม พร้อมช่วยสูบน้ำออกจากถ้ำ ที่ พิษณุโลก หลังพระสงฆ์ติดอยู่ด้านใน !

928
views

พระติดถ้ำ / ท่อซิ่งบ้านแพ้ว – นครปฐม พร้อมช่วยสูบน้ำออกจากถ้ำ ที่ พิษณุโลก หลังพระธุดงค์ติดถ้ำพระไทรงาม

23.00 น. ชวินชยาทิต ภาณุหสตังไทรแก้ว หรือ นายก ทอม ผู้ประสานงานท่อซิ่งบ้านแพ้ว-นครปฐม บอก ทีมงานท่อซิ่ง ได้พูดคุยกันแล้ว โดยเฉพาะกลุ่ม เอก ท่อซิ่ง กรณีมีพระสงฆ์ติอยู่ในถ้ำที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก และถูกน้ำฝนที่ตกลงมาทำให้น้ำท่วมปิดปากถ้ำ

นายก ทอม บอกว่า ได้เตรียมท่อซิ่งสำหรับสูบน้ำออกจากถ้ำ ไว้ อย่างน้อย 3-4 ตัว และหากทางจังหวัดพิษณุโลก หรือศูนย์บัญชาการฯ ที่ตั้งขึ้นหน้าถ้ำ ต้องการก็สามารถประสานได้โดยตรงที่ตนเอง หมายเลขโทรศัพท์ 091-441-9292 ยินดีไปช่วย และตอนนี้ได้เตรียมการแล้ว หากได้รับการร้องขอก็พร้อมไปช่วยเหลือ

นายก ทอม บอกว่า กรณีที่ จ.พิษณุโลก คล้ายกับ จ.เชียงราย เพราะเกิดในถ้ำ และมีฝนตกทำให้น้ำท่วมปากถ้ำ ไม่สามารถเข้าไปได้ หากประสานมา ทีมงานพร้อมเดินทางออกไปช่วยทันที

สำหรับกลุ่มท่อซิ่งบ้านแพ้ว – นครปฐม เคยไปช่วยสูบน้ำที่จังหวัดเชียงราย กรณีมีเยาวชน 13 คน ติดอยู่ในถ้ำ ซึ่งครั้งนั้นทีมท่อซิ่งบ้านแพ้ว-นครปฐม ขับรถบรรทุกพ่วงพาท่อซิ่งขึ้นไปที่ จ.เชียงรายในช่วงเย็นหลังได้รับการประสานขอสนับสนุนไม่ถึง 1 ชั่วโมง และทำการสูบน้ำช่วยระบายออกจากถ้ำ อยู่ราวกว่า 10 วัน จนทำให้คนที่ติดอยู่ในถ้ำได้รับการช่วยเหลือออกมาได้ปลอดภัย

เครดิตแหล่งข้อมูล : Live NBT2HD