ตะลึง! “ชาวพุนพิน” จับจระเข้น้ำเค็ม 4 เมตรได้แล้วเกยตื้นในร่องน้ำ

963
views

สุราษฎร์ธานี – ชาวบ้านพุนพิน จับจระเข้น้ำเค็ม 4 เมตรได้แล้วเกยตื้นในร่องน้ำ ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ชื่นชมขอบคุณช่วยทำพื้นที่ให้ลูกหลานปลอดภัย

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอพุนพิน ว่า มีชาวบ้านพบจระเข้เกยตื้นในร่องน้ำป่าชายเลนคลองราง หมู่ที่ 2 ต.ลีเล็ด อ.พุนพิน ได้ใช้แหทอดคลุมตัวจับไว้ได้ลากขึ้นป่าชายเลย และบรรทุกใส่เรือหางยาวนำขึ้นฝั่งที่โรงเรียนบ้านคลองราง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ (สุราษฎร์ธานี) ร่วมตรวจสอบพบเป็นจระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่ เพศเมีย ความยาวประมาณ 4 เมตร

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่พบในคลองลีเล็ดเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองและชาวบ้านตามจับด้วยความยากลำบาก เนื่องคลองบริเวณดังกล่าวมีลำน้ำสาขาหลายสายและเป็นป่าชายเลนใกล้ปากอ่าวสู่ทะเล

ซึ่งขอชื่นชมขอบคุณชาวบ้านคลองรางที่พบและช่วยกันจับไว้ทำให้ลูกหลานปลอดภัยขึ้น โดยได้มอบให้นายอำเภอพุนพินเป็นตัวแทนนำกระเช้าแสดงความขอบคุณ และจะให้สำนักงานประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ (สุราษฎร์ธานี) นำไปไว้ในที่ปลอดภัยต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : PR.Surat สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี