ตร.ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหาโอนเงินบาทเดียวหลอกซื้อรถ MG ได้ 16 คัน

2823
views

ตร.ภาค 2 ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหาร่วมกันหลอกซื้อรถยนต์ MG จำนวน 16 คัน จากโชว์รูมในกรุงเทพฯ โดยปลอมสลิปโอนเงินกว่า 16 ล้านบาท แต่โอนจริงแค่บาทเดียว เบื้องต้นยึดคืนได้หมด เชื่อเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (2 เม.ย.)​ พล.ต.ต.นิธิธร จิตกานนท์ รองผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจภูธร​ภาค 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ ตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดรถยนต์ MG จำนวน 16 คันคืนจากแก๊งคนร้ายที่ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอมหลอกซื้อรถยนต์จากบริษัท เบสออโตเซลล์ จำกัดตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อเอ็มจี สาขาเพชรเกษม กรุงเทพฯ

การตรวจยึดดังกล่าวเป็นผลจากการที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตำรวจนครบาล แจ้งว่าเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัท เบสออโตเซลล์ จำกัด ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ให้ดำเนินคดีต่อกลุ่มคนร้ายที่ประกอบด้วย นายองอาจ ทรัพย์มั่น อายุ 24 ปี ที่ได้ติดต่อขอซื้อรถยนต์ยี่ห้อเอ็มจี จากพนักงานขายของบริษัท รวม 18 คัน

และ น.ส.ณัฐฐนันท์ อิทธิพร อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวที่ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสลิปการโอนเงินค่าซื้อรถยนต์ให้แก่บริษัทฯ ประมาณ 16.2 ล้านบาท และบริษัทฯ ได้ทยอยส่งมอบรถยนต์ให้แก่ นายองอาจ ไปแล้ว จำนวน 16 คัน เหลืออีก 2 คันที่ยังไม่ได้จัดส่ง

เนื่องจากบริษัทฯ ได้ตรวจสอบยอดเงินที่โอนเข้าบัญชีที่พบว่ามียอดเงินโอนเข้ามาเพียง 1 บาทซึ่งไม่ตรงตามสลิปการโอนเงินที่ส่งมาเป็นหลักฐานให้แก่บริษัทฯ จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง

พล.ต.ต.นิธิธร เผยว่า หลังได้รับแจ้งตำรวจภูธรภาค 2 จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาล ระดมกำลังสืบสวนติดตามรถยนต์ทั้ง 16 คัน ใช้เวลาเพียง 10 วันจึงสามารถตรวจยึดรถยนต์ทั้งหมดจากเครือข่ายของ นายองอาจ ได้ทั้งหมด

แบ่งเป็นเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 คัน พื้นที่ภูธรจังหวัดสระแก้ว 1 คัน พื้นที่ตำรวจภูธรปราจีนบุรี 1 คัน และในเขตพื้นที่ภูธรจังหวัดชลบุรี จำนวน 9 คัน รวมได้รถยนต์คืนทั้งหมดจำนวน 16 คัน

และได้ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมตั้งข้อหาร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอมนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยทำเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นโดยทุจริต หรือฉ้อโกงทรัพย์

ก่อนจะเร่งติดตามตัวทั้ง 2 รายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่รถยนต์เอ็มจี ถือว่าเป็นรถยนต์ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของประเทศเพื่อนบ้าน โดยคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะต้องการนำรถยี่ห้อดังกล่าวส่งขายให้แก่เครือข่ายในประเทศเพื่อนบ้าน

「 บทความต้นฉบับ 」

ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหาโอนเงินบาทเดียวหลอกซื้อรถ MG ได้ 16 คัน