รวบแล้ว!! หนุ่มสปป.ลาวเมาหลอน มีดไล่ฟัน 3 ศพตายคาสวนยาง

1368
views

จ.หนองคาย – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับผู้ต้องหาฟันโหดดับ 3 ศพ บาดเจ็บ 1 ได้แล้ว ขณะเดินอยู่ริมถนนแบบไร้จุดหมาย สาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากการเมาสุรา หรือเสพยาจนหลอน คิดว่าผู้ตายจะทำร้ายตน ส่วนภรรยาร้องกลัวคนมาเห็นจึงได้ลงมือฆ่า ส่วนลุงกับหลานนั้น ได้มาที่เกิดเหตุจึงต้องลงมือฆ่าอีกราย

ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ หนุ่มลาว ไล่ฟันสองลุงกับหลาน คือ นายสรวิทย์ ปกครอง อายุ 43 ปี ที่อยู่ 28 หมู่ที่ 2 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เสียชีวิตคาที่ และนายอนุชิน ปกครอง อายุ 32 ปี 54 หมู่ 2 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ที่เป็นหลานของนายสรวิทย์ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายและที่ข้อมือขวา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 29 มี.ค.64 ที่บริเวณสวนสวนยางพาราพื้นที่ หมู่ 2 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

ผู้ก่อเหตุเป็นคนลาว ชื่อ นายรอน หรือบังรอน อายุ 40 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันเดียวกันมีผู้พบศพผู้เสียชีวิตอีก 2 ศพ ห่างจากจุดแรกประมาณ 100 เมตร คือนายสงกรานต์ ลุนภูเขียว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 บ้านสะพานพุทธ ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย สภาพศพถูกของมีคมฟันบริเวณท้ายทอย คอหวิดขาด เป็นเจ้าของสวนยางพาราที่เกิดเหตุ ใกล้กันประมาณ 10 เมตร ยังพบศพ น.ส.จารุวรรณ โสกาวิน อายุ 45 ปี เป็นเมียของนายรอน หลังเกิดเหตุได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ สภ.โพธิ์ตาก นรข.เขตศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ตาก ออกติดตามไล่ล่า

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (30 มี.ค. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม “บังรอน” หรือ นายรอน วันเสนา อายุ 40 ปี ฆาตกรฆ่า 3 ศพ ได้แล้ว ขณะเดินเท้าเปล่าอยู่ริมถนนพื้นที่บ้านปุดดู่ หมู่ 8 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปเขต ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 – 4 กม. จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ศรีเชียงใหม่

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายรอน บอกว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 16.00 น.เศษ หลังตัดหญ้าเสร็จ ก็ได้ตั้งวงกินเหล้ากับนายสงกรานต์ (เจ้าของสวนยาง) และ น.ส.จารุวรรณ (ภรรยานายรอน) ซึ่งนายรอน บอกว่า นายสงกรานต์ จับที่มีดบ่อย ๆ คิดว่านายสงกรานต์จะทำร้ายตน จึงได้ลงมือฟันนายสงกรานต์ก่อน ส่วนภรรยาของตนส่งเสียงร้องกลัวคนจะได้ยิน จึงได้ลงมาฆ่าอีกคน จากนั้นก็จะหลบหนีได้ออกมาพบกับสองลุงกับหลาน คือ นายสรวิทย์ ปกครอง และนายอนุชิน ปกครอง จึงได้ตรงเข้าไปฟันทันที ซึ่งนายสรวิทย์ ที่เป็นลุงถูกฟันจนเสียชีวิต ส่วนนายอนุชิน ได้ปล้ำสู้กับตน ก่อนจะมีคนเข้ามาสมทบ นายรอนจึงได้วิ่งหลบหนีไป ซึ่งการหลบหนีนายรอน บอกว่า ไม่มีจุดหมายที่ไหน เดินลัดตามสวนยางไปเรื่อย ๆ จนมาถึงถนน ก็ได้เดินตามถนนจนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดังกล่าว ส่วนยาบ้าเคยเสพ แต่ได้หยุดเสพไปเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบประวัติของนายรอน ไม่พบมีประวัติอาชญากรรม และไม่เคยต้องโทษ เคยไปรับจ้างที่ภาคใต้จนมีคนเรียกว่า บังรอน ก่อนจะกลับมารับจ้างทั่วไปที่บ้าน จนกระทั่งก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากการดื่มสุราจนมึนเมาทำให้หลอนว่านายสงกรานต์ (เจ้าของสวนยาง) จะทำร้าย จึงได้ชิงลงมือก่อน

ด้านนายจรัญ โสกาวิน อายุ 54 ปี พี่ชายของเมียผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนก็ไม่ทราบรายละเอียดอะไร ตกใจหลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ตนไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้ นายรอนอาศัยอยู่กับพี่ชาย ส่วนตนได้แยกบ้านออกมาอยู่ต่างหาก พี่ชายของนายรอนก็ตกใจที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาตัวนายรอน และได้บอกว่า น.ส.จารุวรรณ หรืออ้อม ได้เสียชีวิตแล้ว ก็ตกใจเช่นกัน เพราะตอนเช้ายังซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปทำงานด้วยกันกับนายรอนอยู่

「 บทความต้นฉบับ 」

รวบแล้ว! หนุ่มลาวเมาหลอน ฆ่าโหด 3 ศพที่หนองคาย