ด่วน! ไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมัน ในอินโดนีเซีย เจ็บ 5 อพยพอีกเกือบพันคน

974
views

อินโดนีเซีย – เกิดเหตุไฟลุกไหม้โรงกลั่นน้ำมัน Pertamina ในประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย และต้องอพยพประชาชนอีกเกือบพันคน

บริษัทน้ำมัน Pertamina ของรัฐบาลอินโดนีเซีย ออกแถลงเมื่อวันจันทร์ว่า กำลังพยายามควบคุมเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงกลั่นน้ำมัน ในจังหวัดชวาตะวันตก โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และกำลังอพยพประชาชนในบริเวณใกล้เคียงอีกกว่า 950 คน

Pertamina กล่าวในแถลงการณ์ด้วยว่า ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงใหญ่ แต่ขณะเกิดเหตุในบริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนัก และฟ้าผ่าลงมา โดยขณะนี้กำลังปิดการไหลของน้ำมันไปยังโรงกลั่น เพื่อป้องกันการลุมลามเพิ่มเติม

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นในเวลาเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น โดยในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นเปลวเพลิงขนาดใหญ่ลุกท่วมโรงกลั่น และเกิดเสียงดังขึ้นเป็นช่วง ๆ ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ถูกส่งไปรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากมีบาดแผลไฟไหม้ และอยู่ในบริเวณใกล้เคียงขณะเกิดเหตุ

ขณะที่ประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง เปิดเผยกับสื่อโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย ว่า ได้ตื่นขึ้นมากลางดึก เนื่องจากได้กลิ่นน้ำมันที่่รุนแรง และได้ยินเสียงฟ้าผ่า

อ่านข่าวต้นฉบับ

ด่วน! ไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมันอินโดฯ เจ็บ 5 อพยพอีกเกือบพันคน