นองเลือด! รับวันฉลองกองทัพเมียนมา ยิงผู้ประท้วงเสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย

1313
views

สื่อท้องถิ่นเมียนมา เผยมีผู้ประท้วงเสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย “วันกองทัพเมียนมา” ส่งผลยอดสะสมเสียชีวิตจากรัฐประหารกว่า 380 ราย

27 มี.ค.64 สำนักข่าวต่างประเทศ อ้างเว็บไซต์ข่าว เมียนมา นาว รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย เมื่อกองกำลังความมั่นคงของเมียนมาเปิดฉากยิงเข้าใส่ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหารในหลายพื้นที่ของเมียนมาในวันนี้

ย่างกุ้ง 27 มี.ค. – เว็บไซต์ข่าว เมียนมา นาว รายงานวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย เมื่อกองกำลังความมั่นคงของเมียนมาเปิดฉากยิงเข้าใส่ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหารในหลายพื้นที่ของเมียนมาในวันนี้

เมียนมา นาว ซึ่งนำเสนอข่าวทั้งภาษาเมียนมาและภาษาอังกฤษ รายงานว่า ผู้เสียชีวิตจำนวนนี้ 13 ราย ถูกยิงที่เมืองมัณฑะเลย์ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของเมียนมา 9 ราย อยู่ที่เมืองจักกาย และ 7 รายในนครย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวงของเมียนมา

รายงานกล่าวว่า ผู้ประท้วงออกมาชุมนุมตามท้องถนนในวันนี้ ในนครย่างกุ้ง เมืองมัณฑะเลย์และเมืองอื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยไม่สนใจคำเตือนว่า พวกเขาอาจถูกยิงที่ศีรษะหรือข้างหลัง ในขณะที่บรรดานายทหารระดับสูงของกองทัพเมียนมาร่วมฉลองวันกองทัพเมียนมาในวันนี้ โฆษกของคณะกรรมการผู้แทนสมัชชาแห่งสหภาพ หรือ ซีอาร์พีเอช

ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านรัฐประหารที่จัดตั้งขึ้นโดยสมาชิกรัฐสภาที่ถูกกองทัพยุบไปพร้อมกับการยึดอำนาจบริหารประเทศ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่น่าละอายของกองทัพเมียนมา นายทหารระดับสูงฉลองวันกองทัพ หลังจากที่เพิ่งจะเข่นฆ่าพลเรือนที่บริสุทธิ์ไปกว่า 300 คน.-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ 」

กองทัพเมียนมายิงผู้ประท้วงเสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย