เปิดวัดทั่วประเทศ ชวนชาวพุทธเข้าวัด สวดมนต์ทำบุญปฏิบัติธรรมวันเสาร์

1103
views

เปิดวัดรณรงค์ชวนคนไทยชาวพุทธทำบุญปฏิบัติธรรมวันเสาร์

นายเกรียงศักดิ์ บุญประสิทธิ์ อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวว่า กรมการศาสนา (ศน.) ร่วมกับวัดทั่วประเทศ รณรงค์ให้คนไทยเข้าวัดปฏิบัติธรรม นำหลักคำสอนทางศาสนามาใช้ในชีวิตประจำวัน จึงได้จัดโครงการปฏิบัติธรรมวันเสาร์ ให้ประชาชนพร้อมใจเข้าวัด ทำบุญ ไหว้พระ สวดมนต์ และปฏิบัติธรรมตามความเหมาะสมเสริมสร้างจิตใจให้สงบ ผ่อนคลายความวิตกกังวลและความเครียดลง ส่งผลให้ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานดียิ่งขึ้น โดยเริ่มรณรงค์วันเสาร์สุดท้ายของทุกเดือน ตั้งแต่เดือน มี.ค. – ก.ย. นี้

โดยพื้นที่กรุงเทพฯ จัดนำร่องวันที่ 27 มี.ค. ที่วัดยานนาวา เขตสาทร, วันที่ 24 เม.ย.ที่วัดประยุรวงศาวาส เขตธนบุรี, วันที่ 29 พ.ค. ที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร, วันที่ 26 มิ.ย. ที่วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ, วันที่ 31 ก.ค. ที่วัดสะพาน เขตคลองเตย, วันที่ 28 ส.ค. ที่วัดลาดพร้าว เขตลาดพร้าว และวันที่ 25 ก.ย. ที่วัดเสมียนนารี เขตจตุจักร มีแนวทางดำเนินงานโดยนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปกล่าวสัมโมทนียกถา สนทนาธรรมตามความเหมาะสม

จากนั้นนำเจริญจิตภาวนา 3-5 นาที และพาเยี่ยมชมวัด หรือเล่าประวัติความเป็นมาและสิ่งที่น่าสนใจในวัดเพื่อให้พุทธศาสนิกชนมีความรู้ความเข้าใจประวัติความเป็นมาของวัด และพร้อมที่จะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้มั่นคงถาวร การดำเนินการสามารถปรับให้เหมาะสมในแต่ละวัดที่จัดโครงการ.

เข้าวัดทำบุญตักบาตร

「 บทความต้นฉบับ 」

เปิดวัดรณรงค์ชวนคนไทยชาวพุทธทำบุญปฏิบัติธรรมวันเสาร์