สุราษฎร์ – ตร.ล้อมจับระทึก หนุ่มใหญ่คลั่งยาลักปืนยิงใส่ตำรวจ

1364
views

จ.สุราษฎร์ธานี – ล้อมจับระทึก!!หนุ่มใหญ่คลั่งยาทุบรถเพื่อนบ้านลักปืนติดกล้องไป 2 กระบอกกระสุน 23 นัดพร้อมยิงใส่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายต้องวิ่งออกจากตัวบ้านเหตุทนพิษแก๊สน้ำตาไม่ไหว ขณะที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย

จากกรณีเมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้(26 มี.ย.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคมได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้ ของแข็งทุบกระจกรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาวหมายเลขทะเบียน ผค 9719 สุราษฎร์ธานีของเพื่อนบ้าน แล้วนำอาวุธปืนลูกกรดติดลำกล้องหวังผลวิถีไกล1กระบอก และอาวุธปืนสั้นขนาด จุด 22 อีกหนึ่งกระบอกพร้อมกระสุน 23 นัด ไป เหตุเกิดที่สวนปาล์ม หมู่ 9 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้นพร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นายสมเกียรติ สุปันตี อายุ 45 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง หลังจากนำอาวุธปืนไปแล้วได้กลับเข้าไปเก็บตัวอยู่ในบ้านเลขที่ 8 หมู่ 9 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากรถคันเกิดเหตุที่จอดอยู่ประมาณ 500 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง นายสมเกียรติได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ไว้เพื่อรอกำลังเสริมจากทางจังหวัด

ต่อมา พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผู้กำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคมกว่า 50 นาย ปิดล้อม เพื่อจับกุม นายสมเกียรติ สุปันตีให้ได้ ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะกว่า 10 นัด ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ยุทธวิธีหลอกล่อให้ตัวผู้ก่อเหตุยิงปืนใส่ เพื่อให้กระสุนหมดส่วนกำลังอีกส่วนหนึ่งได้อำพลางตัวเข้าประชิดตัวบ้านพร้อมกับโยนแก๊สน้ำตาเข้าไปตัวบ้านอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.20 น. นายสมเกียรติทนพิษแก๊สน้ำตาไม่ไหวต้องวิ่งออกจากบ้านพร้อมกับ ใช้เหล็กแป๊ปปลายแหลมเป็นอาวุธตีใส่ ด.ต.ไพรัช รอดภัย อายุ 34 ปีได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างซ้ายเพื่อเปิดทางหลบหนีแต่นายสมเกียรติหนีไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ชาร์จเข้าควบคุมตัวไว้ได้ และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.คีรีรัฐนิคมเพื่อดำเนินคดีต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไปประมาณ 6 ชั่วโมงเศษจึงสามารถจับตัวได้

สำหรับนายสมเกียรติ สุปันตี เมื่อกลางเดือนกันยายน 2563 ได้ก่อเกิดเหตุเสพไอซ์จนคลุ้มคลั่ง ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ ของ นายวิโรจน์ อินทชาติ จากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ พร้อมใช้มีดพร้าฟันทำร้ายนายสมศักดิ์ วิมัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ท่าขนอน จนได้รับบาดเจ็บ และได้แย่งปืนไปยิงรัวใส่เจ้าหน้าที่มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้านนาน 18 ชั่วโมงจึงสามารถบุกชาร์จเข้าตัวจับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ชิงทรัพย์, ลักทรัพย์ และเสพยาเสพติด แต่ล่าสุดได้ประกันตัวออกมาต่อสู้คดีและมาวันนี้ได้มาก่อเหตุซ้ำรอยเดิมอีก.

「 บทความต้นฉบับ 」

รวบแล้ว!! หนุ่มคลั่งยายิงสู้ตำรวจ