“อีโอดี” กู้ระทึก!! “กับดักระเบิดลวดสะดุด” หวังสังหารชุดลาดตระเวน จ.ยะลา

1256
views

จ.ยะลา – ชาวบ้านพบระเบิดชนิดขว้าง MK2 ผูกติดต้นไม้ข้างทางใน อ.รามัน จ.ยะลา แจ้งชุดอีโอดีเข้าเก็บกู้ แฉคนร้ายทำกับดักระเบิดแบบลวดสะดุด หวังสังหารชุดลาดตระเวน ขณะที่ผลตรวจปืนคนร้ายยิงปะทะทหารพรานจนถูกวิสามัญฯที่ทุ่งยางแดง พบถูกชิงมาจากเหตุยิงชาวบ้านในพื้นที่เดียวกัน

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 21 มี.ค.64 ศูนย์วิทยุ สภ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า พบเห็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด บริเวณริมถนนชนบท สาย 4010 ในพื้นที่รอยต่อ ต.บาลอ อ.รามัน กับ ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ และส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดกั้นพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ “อีโอดี” เข้าดำเนินการ

ต่อมาเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผู้กำกับการ สภ.รามัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน และเจ้าหน้าที่จากกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ทำการปิดกั้นเส้นทาง เปิดทางให้ชุดอีโอดีเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยตามที่รับแจ้ง

ผลการตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดชนิดขว้าง แบบ MK2 จำนวน 1 ลูก ผูกติดกับต้นไม้ สูงจากพื้นดินประมาณ 30 เซ็นติเมตร โดยใช้เชือกไนลอนเป็นลวดสะดุดผูกกับห่วงสลักนิรภัย ในรูปแบบ “กับดักระเบิดลวดสะดุด” ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดี สามารถเก็บกู้เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นการกระทำของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยลอบนำระเบิดมาผูกไว้เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนที่คอยลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางในหมู่บ้าน แต่โชคดีที่มีพี่น้องประชาชนผ่านมาพบเสียก่อน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและเข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดเอาไว้ได้

ด้านความคืบหน้ากรณีคนร้ายยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4416 (ร้อย ทพ.4416) ขณะออกลาดตระเวนและตั้งด่านสกัดในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ช่วงที่กำลังไล่ล่ารถกระบะที่ถูกปล้นจาก อ.เมืองยะลา ผลจากการยิงปะทะ คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสมันดี สนิ อยู่บ้านเลขที่ 63/4 หมู่ 4 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มี.ค.64 ที่ผ่านมานั้น (อ่านประกอบ : กอ.รมน.แจงเบื้องหลังเหตุปะทะทุ่งยางแดง – ปล้นรถจบข่าว โยงคดียา)

ล่าสุดมีผลตรวจสอบอาวุธปืนพก หมายเลขประจำปืน 6010540 ที่ตกอยู่ข้างศพนายสมันดี ปรากฏว่าเป็นอวุธปืนที่ถูกคนร้ายชิงไปจากเหตุยิง นายมามะซี บือราเฮง เมื่อวันที่ 22 ก.ย.63 เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง เป็นอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อนอริงโก้ หมายเลขปืน 6010540 หมายเลขทะเบียน กท.4403095

「 บทความต้นฉบับ 」

“อีโอดี”กู้ระทึก “กับดักระเบิดลวดสะดุด” หวังสังหารชุดลาดตระเวน