สาวแบงก์ ใช้เวลาว่าง หลังเลิกงานรับงานเสริมเป็น “นักมวยอาชีพ”

1027
views

ตรัง 21 มี.ค. – สาวแบงก์วัย 28 ปี ใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน รับงานเสริมเป็นนักมวยอาชีพขึ้นชกตามเวทีต่างๆ ผลงานในรอบ 2 ปี แพ้ 5 ชนะ 5

ค่ายมวยครูเอกตรังไฟท์มวยไทยยิมส์ ถนนตรัง-สิเกา ใกล้สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เขตเทศบาลนครตรัง กำลังเป็นที่ฮือฮา เมื่อมีนักมวยหญิงหลายคนมีฝีไม้ลายมือดี และยังหน้าตาดี มีทั้งคนไทยและลูกครึ่งต่างชาติ สนใจเรียนมวยไทยกันมากขึ้น โดยเฉพาะ น.ส.เยาวเรศ นาแจ้ง หรือน้องมด อายุ 28 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ ธนาคารกสิกรไทยสาขาตรัง ซึ่งเรียนชกมวยมาแล้ว 2 ปี ขึ้นชกตามเวทีต่างๆ ทั้งในจังหวัดตรังและต่างจังหวัดรวม 10 ไฟท์ ชนะ 5 ไฟท์ แพ้ 5 ไฟท์

น้องมด เล่าว่า ตอนแรกตั้งใจสมัครเรียนชกมวยไทยเพื่อการออกกำลังกาย กระชับหุ่นเท่านั้น แต่เมื่อฝึกซ้อมไปนานๆ เทรนเนอร์เห็นแววจึงชักชวนให้ขึ้นชกมวยอาชีพ ตนก็ตอบตกลงและขึ้นชกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ส่วนหัวหน้างานและเพื่อนๆ ในธนาคารก็รู้กันหมดทุกคนว่าตนใช้เวลาว่างหลังเลิกงานชกมวยอาชีพ และต่างสนับสนุน

โดยมีรางวัลอัดฉีดให้หากตนชนะ และถือเป็นงานอดิเรกเมื่อเทียบกับงานธนาคารที่ได้เงินเดือนมากกว่า ซึ่งตอนนี้หากมีหนุ่มๆ มาลวนลาม ตนบอกว่าไม่กลัว บางคืนยังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน 4-5 ทุ่ม คนเดียวได้สบาย

ส่วนอีกคนคือ น.ส เพชรลดา เชยชื่นจิตร หรือน้องน้ำเพชร อายุ 20 ปี นักศึกษา ม.รามคำแหง วิทยาเขตตรัง ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ นอกจากจะเรียนชกมวยไทยมา 4-5 ปี คือตั้งแต่อายุ 15 ปีแล้ว เธอยังมีหน้าตาสวย จนกรรมการ ผู้ชมในสนาม และนักมวยด้วยกัน ชมอยู่บ่อยครั้งว่าสวยเหมือนนางแบบ และไม่ได้สวยแค่หน้าตาอย่างเดียว น้องน้ำเพชรขึ้นเวทีชกมวยมาแล้ว 7 ไฟท์ ชนะ 5 ไฟท์ แพ้ 2 ไฟท์เท่านั้น

โดยรักการชกมวยไทยมาตั้งแต่เด็กๆ และเคยถูกคนข้างบ้านชอบหยอกแรงๆ เพราะเธอเป็นคนผิวขาว หน้าตาดี เธอจึงหันมาเรียนชกมวย โดยมีครูเอก ซึ่งเป็นผู้จัดการค่ายมวย เป็นไอดอล จนกลายมาเป็นนักมวยอาชีพในที่สุด และตั้งใจจะชกมวยต่อไปจนกว่าจะชกไม่ไหวกันเลยทีเดียว.-สำนักข่าวไทย

「 บทความต้นฉบับ 」

สาวแบงก์ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานรับงานเสริมเป็นนักมวยอาชีพ