ทุ่งยางแดง ปะทะเดือดยามดึก ‘3โจรใต้’ ซุ่มโจมตี ทหารยิงสวน-วิสามัญ1ศพ

2000
views

จ.ปัตตานี – เกิดเหตุ 3 โจรใต้ยิงใส่ทหารพราน ขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ ต.ปากู ทุ่งยางแดง เจ้าหน้าที่สามารถยิงใส่คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 2 รายหลบหนีเข้าป่าไปได้

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ร.ต.อ.อาทิป ณรงค์ฤทธิ์​ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้ปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ จนท.ทพ.4416 ขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จว.ปัตตานี

เบื้องต้นผู้ก่อความไม่สงบ เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายสามันดี​ สะอิ แกนนำสั่งการและปฏิบัติการ​ รับผิดชอบพื้นที่​ อ.ทุ่งยางแดง ​และมีหมายจับหมายคดีความมั่นคง ​4 หมาย​ ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

จากการสอบสวนทราบว่า​ เจ้าหน้าที่ทหารพราน​ 7​ นายชป. ร้อย.ทพ.4416 ฉก.ทพ. 44 กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด​ลอย ภายในหมู่บ้าน​ กระทั่งได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนมากับรถกระบะ toyota​ วีโก้​ ตอนครึ่ง​ สีดำ​ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน​ เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดเพื่อทำการตรวจ​ และสอบถาม​ปรากฏว่า​ 1 ​ในคนร้ายได้ลงจากรถและชักปืนพกสั้นขนาด ​9 มม.ยิงใส่เจ้าหน้าที่​ ที่ตั้งด่าน​ ทำให้เจ้าหน้าที่ต่างพากันหลบ​

จากนั้นคนร้ายจึงวิ่งเข้าไปในป่า​ และเกิดการปะทะกัน เจ้าหน้าที่สามารถยิงคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ส่วนคนร้ายคนอื่นได้ขับรถกระบะหลบหนี​ไป​ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ไว้ เนื่องจากคาดว่าอาจจะมีคนร้ายกระโดดลงจากรถแล้วหลบหนีเข้าป่า ขณะเดียวกันหน่วยความมั่นคงได้สั่งการ​ กำชับทุกด่านให้ตรวจเข้ม​ สกัดจับรถกระบะ​toyota​ วีโก้​ ตอนครึ่ง​ สีดำ​ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน​ ที่คนร้ายขับหลบหนี

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ​ ผบช.ภ.9​ กล่าวภายหลังลงตรวจพื้นที่ว่า ตรวจสอบขั้นต้นทราบว่าคนร้ายมากับรถกระบะ 3 คน โดย 2 คนลงมาใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ และมีการตอบโต้​ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปในป่าหลังบ้านชาวบ้าน และยังมีการยิงตอบโต้กันจนคนร้ายเสียชีวิตหนึ่งราย​ คือนายสมันดี​ สะนิ​ ตรวจสอบพบเป้สนามและอาวุธปืน​ ส่วนการปล้นรถพื้นที่ยะลา​ ตรวจสอบขั้นต้นพบว่าอาจเป็นกรณีทวงหนี้

「 บทความต้นฉบับ 」

ปะทะเดือดยามดึก’3โจรใต้’ซุ่มโจมตี ทหารยิงสวน-วิสามัญ1ศพ