ตร.หาดใหญ่ ปิดซอยรวบ ‘เด็กเดินยา’ พร้อมของกลางมูลค่าเฉียด6ล้าน สารภาพรับค่าจ้างครั้งละหมื่น

1329
views

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ ปิดซอยจับกุมนักเก็บและส่งยาเสพติดขณะขับรถจักรยานยนต์ขนยาบ้าจำนวน 174,000 เม็ด และยาไอซ์1 ก้อน หนักประมาณ 1 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 5 ล้าน 5 แสนบาท เผยฝันอยากเป็นตำรวจและสอบตำรวจมาแล้ว 4 ครั้งแต่ไม่ติด

19 มีนาคม 2564 ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ปิดซอยสกัดจับนายพีระพัฒน์ ทองเพ็ชร อายุ 25 ปี หรือเบนซ์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นนักบินหรือนักเก็บและส่งยาเสพติด ได้ภายใน ซอยหมื่นราชชลธี หมู่ 3 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ขณะกำลังบรรทุกลังกระดาษมากับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ สีเหลือง ป้ายทะเบียน 1 กภ 4353 สงขลา ซึ่งภายในลังกระดาษมียาบ้าจำนวน 15 ก้อน จำนวน 174,000 เม็ด ,ยาไอซ์1 ก้อน หนักประมาณ 1 กิโลกรัม รวมมูลค่ายาบ้าและไอซ์ที่ยึดได้กว่า 5 ล้าน 5 แสนบาท และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 26/15 หมู่3 ซอยหมื่นราชชลธี ต.คลองแห แต่ไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติม พบเพียงเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล ถุงแบ่งบรรจุ ช้อนตักยาไอซ์

นายพีระพัฒน์ ให้การซัดทอดว่า ยาบ้า ยาไอซ์ทั้งหมด เป็นของนายแบงค์ ไม่ทราบชื่อจริง ได้จ้างตนให้ไปเก็บและส่งยาเสพติดตามคำสั่งโดยทำมาหลายครั้ง เมื่อตอนรุ่งเช้าของวันนี้นายแบงค์ ได้สั่งให้ไปเก็บมาจากริมถนนลพบุรีราเมศวร์ บริเวณบ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ และนำมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้ และช่วงเย็น นายแบงค์ ได้สั่งให้ตนมาเอายาเสพติดย้ายไปเก็บไว้อีกที่หนึ่งได้ค่าจ้างทั้งค่าเก็บและค่าย้าย 10,000 บาท และขณะขนย้าย ได้ติดต่อกับนายแบงค์อยู่ตลอดเวลา ผ่านช่องทางแมสเซ็นเจอร์ เฟสบุ๊ค ใช้ชื่อว่า “นาย บุญมี” แต่ก็มาถูกตำรวจดักจับได้เสียก่อน

จากการสอบสวน นายพีระพัฒน์ ยังบอกกับตำรวจอีกว่าตนมีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจเคยสอบตำรวจมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ก็ไม่ติด สุดท้ายก็หวนเข้าสู่วงการยาเสพติดโดยการรับจ้างเก็บและส่งยา แต่ปฏิเสธว่าไม่เคยเสพยาบ้าและไอซ์ ดื่มแต่น้ำใบกระท่อมอย่างเดียว ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดย ผิดกฎหมาย ” ส่วนนายแบงค์ ที่เป็นเอเย่นต์ใหญ่และเจ้าของยาบ้าและไอซ์ตำรวจกำลังเร่งหาเบาะแสติดตามจับกุม

「 บทความต้นฉบับ 」

ปิดซอยรวบ’เด็กเดินยา’พร้อมของกลางมูลค่าเฉียด6ล้าน สารภาพรับค่าจ้างครั้งละหมื่น