ทางหลวงชุมพร จับโจ๋วัย 19 ปีขับรถขน “ใบกระท่อมแช่เย็น” หนักครึ่งตัน พบขึ้นล่องแล้ว 3 รอบ

2121
views

ตำรวจทางหลวงชุมพร จับโจ๋วัย 19 ปี ขับรถบรรทุกตู้เย็น จากราชบุรีมารับสินค้าที่ชุมพร เจอพืชกระท่อมกว่า 500 กก. ใส่ลังแช่เย็นอย่างดี อ้างแค่รับจ้างขับ แต่พบรถคันเดียวกันขับขึ้นล่องบรรทุกสินค้า เดือนเดียว 3 รอบ

เวลา 09.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2564 พ.ต.ต.อัศวิน พันธุ์วงษ์ สว.ส.ทล.4 กก.2 ชุมพร ร.ต.อ.อนันต์ เพ็ชรวงค์ ร.ต.อ.ชรัณ ปาณะศรี ร.ต.อ.วสันต์ ตราโต ร.ต.ท.ชาตรี บุญอยู่ ร.ต.ต.วิมล แก้วชู ด.ต.พิชัย ชูจิตร ด.ต.พัทธนันท์ แดงกระจ่าง ส.ต.ท.พรอนันต์ สันติวิมล ได้ร่วมกันจับกุม นายผาสุข (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ที่อยู่หมู่ 1 ตำบลเกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมของกลางรถยนต์ตู้เย็นบรรทุกสาธารณะป้ายเหลือง 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 71-2548 เพชรบุรี บรรทุกพืชกระท่อมใบสดใส่ถุงปุ๋ย จำนวน 119 ถุง น้ำหนักรวม 590 กก. แช่เย็นไว้ในลังพลาสติกลังละ 7 ถุง จำนวน 17 ลัง โดยจับกุมได้บริเวณถนนเพชรเกษม ระหว่าง กม. 452-453 ช่องทางขาขึ้น ตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

จากการสอบสวน นายผาสุข คนขับ ให้การว่า ได้เช่ารถยนต์คันดังกล่าวมารับจ้างบรรทุกสินค้า โดยมีผู้ว่าจ้างให้ตีรถเปล่าจาก จ.ราชบุรี ไปรับสินค้าที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ขับรถมาถึงปั๊มน้ำมันช่วงเวลาตี 1 ที่ผ่านมา จากนั้นมีคนมาขับรถออกไปบรรทุกสินค้า โดยที่ตนไม่ได้ถามว่าเป็นสินค้าอะไร และนั่งรออยู่ที่ปั๊มน้ำมันจนกระทั่งตี 3 มีคนขับรถยนต์กลับมาส่งที่ปั๊ม แล้วผู้ว่าจ้างได้โทรศัพท์มาบอกให้ขับรถนำสินค้ากลับขึ้นไปส่งที่ จ.ราชบุรี แต่ยังไม่บอกจุดหมายว่าที่ใด จนมาถูกตำรวจทางหลวงชุมพรเรียกตรวจสอบ และพบว่าสินค้าดังกล่าวเป็นพืชกระท่อมอยู่ในรถที่ขับมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันที่ใช้บรรทุกพืชกระท่อมเป็นรถบรรทุกสาธารณะ ในช่วงหนี่งเดือนที่ผ่านมีการขับขึ้นล่องในพื้นที่ จ.ชุมพร และ จ.ราชบุรี แล้ว 3 ครั้ง

สำหรับพืชกระท่อมสดมีราคารับซื้อ กก.ละ 500-800 บาท ที่ผ่านมาพบผู้รับจ้างทำทีเป็นบรรทุกปุ๋ยบ้าง ส่วนรถห้องเย็นจะบรรทุกของสด

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.ข้อหายาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อมใบสด) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2.เป็นผู้ประจำเครื่องอุปกรณ์การขนส่ง (ขับรถ) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน เนื่องจากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมีเพียงใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สลุย ดำเนินคดี.

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

จับโจ๋ 19 ขับรถขน “ใบกระท่อมแช่เย็น” หนักครึ่งตัน พบขึ้นล่องแล้ว 3 รอบ