สงขลา วุ่น! พบผู้ติดเชื้อโควิดจากตลาดบางแค 1 รายที่ อ.หาดใหญ่

2686
views

จ.สงขลา – นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เผยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโค-19 จากตลาดบางแค-หนองแขม 1 ราย ที่ อ.หาดใหญ่ จัดอยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ กักตัวสามีและสอบสวนโรคผู้ร่วมขบวนรถไฟกว่า 40 ราย

17 มีนาคม 2564 นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่าตรวจพบผู้เชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้ไปตลาดหนองแขมกับตลาดบางแคในช่วงวันที่ 5-7 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา และวันที่ 12 มีนาคม ไปตลาดหนองแขมอีกรอบก่อนเดินทางกลับบ้านพักที่อ.หาดใหญ่

“ตอนนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม ซึ่งอาการปกติ เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ” ในขณะเดียวกันก็ให้สามีผู้ป่วยเข้ามานอนที่โรงพยาบาลเช่นกัน และได้รับการตรวจหาเชื้อแล้วปกติ สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่ตอนนี้มีการติดตามตัวอยู่คือผู้ร่วมขบวนรถไฟได้ประมาณ 40 กว่าราย

และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการสอบสวนโรคหมดแล้วทุกคนและเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ฉะนั้นพี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลเนื่องทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการนำตัวผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการเข้าทำการรักษาแล้ว

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

พบผู้ติดเชื้อโควิดจากตลาดบางแค 1 รายที่อ.หาดใหญ่