191 รวบ’สาวแสบ’เปิดเพจรับปลอมใบรับรองแพทย์ ทำมา 6 เดือนรายได้เดือนละครึ่งล้าน

1907
views

เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ – 191 รวบสาวแสบเปิดเพจรับปลอมใบรับรองแพทย์ พบใบรับรองแพทย์ปลอมกว่า 500 ใบ พ่วงทำใบตรวจตั้งครรภ์เก๊ด้วย

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัชสุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ นำกำลังเข้าจับกุม นางสาวนิภาพร หรือ ปั๊บ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้น บัตรกดเงินสด ตราประทับกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลรัฐ และเอกชน ตราประทับระบุคําว่า “จ่ายแล้ว” เอกสารใบรับรองแพทย์ปลอมโรงพยาบาลต่างๆ 500 ใบ ยาไอซ์ 2 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพ โดยจับกุมได้ภายในบ้านเลขที่ 22 ซอยเพชรเกษม 28 แยก 16 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่ามีการรับจ้างทำใบรับรองแพทย์ปลอมผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ “ต้องการใบรับรองแพทย์” จึงได้ทำการตรวจสอบจนพบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ดำเนินการโดยใช้บ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการขอหมายค้นเข้าตรวจสอบก็พบนางสาวนิภาพร อยู่ที่บ้านดังกล่าว จากการตรวจค้นพบบริเวณชั้นสองของบ้านมีคอมพิวเตอร์ที่เปิดหน้าจอในการทําเอกสารใบรับรองแพทย์ปลอม และเอกสารใบรับรองแพทย์ปลอมและตราประทับกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งตราประทับโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งใบรับรองแพทย์ระบุการตั้งครรภ์ และเอกสารการอัลตร้าซาวด์ด้วย นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์และอุปกรณ์การเสพอยู่บริเวณหน้าคอมพิวเตอร์อีกด้วยจึงทำการจับกุม

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เปิดเพจรับปลอมเอกสารใบรับรองแพทย์มาประมาณ 6 เดือน โดยคัดลอกแบบฟอร์มไฟล์เอกสารใบรับรองแพทย์หลายแห่งมาจากอินเตอร์เน็ต จากนั้นก็นำมาแก้ไขข้อมูลรายละเอียด ชื่อของผู้ป่วย รวมทั้งเลขไอดีประจำตัวของแพทย์เพื่อให้สมจริง ส่วนตราประทับกระทรวงสาธารณสุข และตราปั๊มโรงพยาบาลต่างๆ ก็ไปทำที่ร้านทำตรายาง โดยจําหน่ายให้กับลูกค้าในราคาใบละ 500 บาท นอกจากใบรับรองแพทย์ก็ยังได้ปลอมแปลงผลตรวจการตั้งครรภ์อีกด้วย โดยแต่ละเดือนจะมีผู้ว่าจ้างไม่ต่ำกว่า 500 ราย เฉลี่ยรายได้ต่อเดือน 250,000-500,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปลอมเอกสาร และปลอมตราปั๊มหรือรอยตราของเจ้าพนักงาน, มียาเสพติดให้ โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ภาษีเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ทำมา6ด.รายได้เดือนละครึ่งล้าน ‘สาวแสบ’รับปลอมใบรับรองแพทย์