หวิดวินาศ โจรใต้ปล้นรถ-ซุกระเบิด 100 กิโล หวังถล่มแฟลตตำรวจ สภ.รามัน

2423
views

ติดตามรถถูกปล้นเมื่อเวลา 11.30 พบอยู่หลัง สภ.รามัน คาด อาจถูกติดตั้งระเบิดคาร์บอม

จ.ยะลา – คนร้ายก่อเหตุปล้นรถกระบะพนักงานบริษัทจัดส่งพัสดุชื่อดัง ก่อนนำไปซุกระเบิดแสวงเครื่องใส่ถังแก๊สปิกนิกหนัก 100 กิโลกรัม จอดทิ้งหลังแฟลตตำรวจ สภ.รามัน หวังก่อเหตุคาร์บอมบ์ ระเบิดที่พักข้าราชการตำรวจให้เละเป็นจุณ เดชะบุญเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ได้ทัน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 มีนาคม 2564 นายวันสุกรี แวมามะ ป้องกันจังหวัดยะลา รับแจ้งพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ตอนเดียว สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บฉ 3897 ยะลา ที่ถูกคนร้ายปล้นไปเมื่อตอนสายที่ผ่านมา จอดอยู่บนถนนระหว่างแฟลตตำรวจ สภ.รามัน และแฟลตข้าราชการปกครอง ถนนจรูญวิถี ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จึงได้รายงานให้ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รับทราบ แล้วพร้อมด้วย นายสุกิจ พัฒนพงศ์ นายอำเภอรามัน พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผกก.สภ.รามัน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ริมถนนชิดกำแพงรั้วเหลังแฟลตที่พักตำรวจ ตรวจสอบพบว่า ภายในมีระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิก จำนวน 2 ถัง ใส่ไว้ในถุงดำใบใหญ่วางซุกอยู่บนพื้นบริเวณหน้าที่นั่งข้างคนขับรถ จึงได้ปิดกั้นการจราจร ห้ามยานพาหนะแล่นผ่านไปมาโดยเด็ดขาด ขณะเดียวกันชุดเก็บกู้ได้ใช้ความระมัดระวัง โดยลำเลียงถังแก๊สออกจากรถ แล้วใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดทำลาย เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามอยู่หลายครั้ง โดยใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมงกว่าภารกิจเก็บกู้จะสำเร็จ ตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักรวม 100 กิโลกรัม นอกจากนั้นยังพบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์วิทยุสื่อสารกระจัดกระจาย จึงเก็บรวบรวมไว้หลักฐาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา มีคนร้ายวัยรุ่น จำนวน 5 คน ใช้อาวุธปืนพก ไม่ทราบขนาด จี้นายบัยฮากี หลงลูวา พนักงานบริษัทจัดส่งพัสดุชั้นนำของประเทศไทย ประจำจังหวัดยะลา ขณะขับรถคันดังกล่าวนำสินค้าไปส่งให้ผู้รับในพื้นที่บ้านปารามีแต หมู่ 7 ต.บุดี อ.เมืองยะลา กลุ่มคนร้ายใช้ปืนจี้จับนายบัยฮากีมัดกับเชือก แล้วขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไปบนทางหลวงสาย 4063 (แยก กม.-โกตาบารู) โดยมุ่งหน้าไปทาง อ.รามัน

ต่อมานายบัยฮากีพยายามแก้เชือกจนหลุด รุดเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุแจ้งท้องที่ต่างๆ จนไปพบรถกระบะที่ถูกปล้นจอดหลังแฟลตตำรวจ สภ.รามัน โดยคนร้ายได้ซุกระเบิดแสวงเครื่อง หวังระเบิดแฟลตที่พักตำรวจและข้าราชการปกครอง แต่เจ้าหน้าที่ไปพบและเก็บกู้ได้จนสำเร็จ ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นพวกอาร์เคเค แนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามสร้างสถานการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดสืบหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป.

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

หวิดวินาศ โจรใต้ปล้นรถ-ซุกระเบิด 100 กิโล หวังถล่มแฟลตตำรวจ สภ.รามัน