สงขลา – ล้อมบ้านเอเย่นต์ค้ายา! รวบตัวได้คาบ้านพัก สะสมอาวุธปืนหวังสร้างอิทธิพล​

1534
views

วันที่ 10 มีนาคม 2564 ตำรวจงานป้องกันปราบปราม และชุดสืบสวน สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผกก.สภ.รัตภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านพักของนักค้ายาเสพติดตั้งอยู่เลขที่ 159 ม.9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า มีพฤติกรรมทั้งเสพและขายยาเสพติด รวมทั้งเมื่อเวลาเมายายังคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าอยู่หลายครั้ง จนสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่

โดยเมื่อไปถึงบ้านเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้กระจายตัวกันปิดล้อมรอบบริเวณบ้าน และอีกชุดเข้าไปเคาะประตูเรียกให้คนในบ้านออกมา และควบคุมตัวบุคคลเป้าหมายได้ 1 ราย คือ นายณรงค์ รักจันทร์ หรือ ไอ้ปื๊ด อายุ 29 ปี โดยยอมให้จับกุมแต่โดยดี และทำการตรวจค้นภายในบ้านพัก พร้อมกับตรวจยึดยาบ้าที่หลงเหลือในถุงพลาสติกจำนวน 25 เม็ด และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน จึงสอบสวน และยอมรับว่า เป็นของตน

พร้อมกับนำไปตรวจยึดอาวุธปืนอีก 3 กระบอก ที่ซื้อมาเก็บเอาไว้ โดยปืนสั้นขนาด 9 มม. และปืนยาวเดี่ยวลูกกรดขนาด.22 ได้ซ่อนเอาไว้ภายในรถยนต์กระบะ และอีกกระบอกเป็นปืนยาวไรเฟิล วินเชสเตอร์ คานเหวี่ยงขนาด 30-30 ลำกล้อง 24 นิ้ว ซึ่งห่อผ้าขาวม้าซุกซ่อนเอาไว้ใต้โคนต้นไม้หลังบ้านพักประมาณ 100 เมตร

นอกจากนี้ยังตรวจยึดเครื่องกระสุนทั้งขนาด 9 มม. จำนวน 7 นัด ขนาด .22 จำนวน 31 นัด และขนาด 30-30 ของปืนไรเฟิล อีกจำนวน 3 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติด และมีผลเป็นบวก

เบื้องต้นได้ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ เสพสารเสพติด คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ ดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ครอบครองอาวุธปืนจำนวนมาก เพื่อสร้างอิทธิพล และความหวาดกลัวให้กับคนในพื้นที่ ไม่ให้มีใครกล้าเข้ามายุ่ง และบ้างครั้งเมื่อเมายาได้ที่ก็ชอบยิงปืนขึ้นฟ้า จนชาวบ้านใกล้เคียงพากันหวาดกลัว อีกทั้งยังมีการเสพ และลักลอบเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติด ซึ่งเคยถูกจับในข้อหาเสพยาอยู่หลายครั้งแล้วด้วย

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ล้อมบ้านเอเย่นต์ค้ายา! รวบตัวได้คาบ้านพัก สะสมอาวุธปืนหวังสร้างอิทธิพล​