‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับคืนถิ่น! สตช. หลัง บิ๊กตู่ เซ็นสั่งเคลียร์กรุ ทุกอย่างไร้ปัญหา?

1929
views

“บิ๊กตู่” เผยส่งตัว “บิ๊กโจ๊ก” กลับ สตช. แล้ว ให้ สอบต่อ “วิษณุ”เผย “บิ๊กตู่” ลงนาม “บิ๊กโจ๊ก” กลับคืนตำรวจ หลังเป็น 1 ใน 60 คน ที่ ค้างมานาน ยังไม่รู้จะรับตำแหน่ง ได้มั้ย.ชี้ใครมีคดีในป.ป.ช. อาจเคลียร์ยาก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ กรณีมีข่าวว่านายกฯได้ลงนามในคำสั่งเพื่อโอนย้าย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับเข้ารับราชการ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จริงหรือไม่ ว่า ไม่ใช่การลงนามแต่เป็นเรื่องของการทำงาน ที่โยกมา เมื่อสอบแล้วยังไม่ได้ข้อยุติ ก็ส่งกลับไป และไปสอบต่อที่โน่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ เคยฟ้องนายกฯ นายกฯ กล่าวว่า ก็เรื่องของเขา ทางกฎหมายว่าอย่างไร ไม่เกี่ยวกัน

เมื่อถามว่า แสดงว่าเรื่องในสตช.เรียบร้อยดีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จะมีปัญหาอะไรล่ะ ไม่มีปัญหา
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คำสั่งของนายกรัฐมนตรี คือ ให้พิจารณาทุกคน ที่ค้างอยู่ โดยขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน

ส่วนรายละเอียดอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณาว่ามีใครที่ไม่มีคดี ที่อาจจะเคลียร์ได้ แต่ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจจะเคลียร์ยาก

เมื่อถามว่า กรณีของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งของตำรวจได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ตนไม่ทราบต้องถามนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามอีกว่า ก่อนหน้านี้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพบนายวิษณุเป็นระยะๆ นายวิษณุ กล่าวว่า เขาก็มาทุกอาทิตย์ แต่ไม่ใช่มาเรื่องนี้และไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์จะพูด

เครดิตแหล่งข้อมูล : @WassanaNanuam