‘ลุงไร้บ้าน’ ใจซื่อสัตย์! เก็บกระเป๋าตังค์ได้ คืนเจ้าของ ขอไม่รับสินน้ำใจ

807
views

โลกโซเชียลแห่แชร์เรื่องราวสาวสมุทรสาครทำกระเป๋าสตางค์หล่นหาย แต่โชคดีได้ลุงไร้บ้านเก็บคืนโดยฝากไว้ที่ร้านสะดวกซื้อ แถมเงินทุกบาทยังอยู่ครบ มอบสินน้ำใจให้ก็ไม่รับ

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kannika Yourkon โพสต์เรื่องราวประทับใจ ลุงไร้บ้านขายปลาหมึกบดข้างถนนเก็บกระเป๋าสตางค์คืนให้โดยที่ไม่มีอะไรสูญหาย โดยระบุข้อความว่า ไม่นึกเลยว่าจะได้กับคืนมากกระเป๋าหล่นหายตั้งแต่วันอาทิตยังไม่รู้เลยว่าหายไปตอนไหนวันนี้เครียดเกือบครึ่งวันประมาณก่อนเที่ยงบ.บัตรอิอนโทรมาบอกว่าลืมบัตรไว้ที่เซเว่นบ้านเลขที่5 เลยบอกไปว่ากระเป๋าตังหายแล้วให้เบอร์ติดต่อกับมาน้องเขาชื่อน้องแอนพนักงานที่ร้านบอกว่าไม่ได้เก็บได้มีคุณลุงแก่นอนข้างถนนนอนหน้าร้านมอไซค์เก็บเอามาให้ที่สำคัญเมื่อเย็นมาเอากระเป๋าน้ำตาจะไหลเงินทุกบาทอยู่ครบ

ไปสอบถามหาลุงจนเจอวันนี้ลุงนอนอยู่ข้างถนนเห็นแล้วสงสารเลยให้เงินลุงไปลุงก็จะไม่เอาอีกไม่คิดเลยว่าจะเจอคนดีแบบนี้และที่สำคัญเป็นคนดีที่ไม่มีที่อยู่อาศัยอีกด้วยขอบคุณลุกวิเชียรมากนะปล.เดี๋ยวจะซื้อของไปให้อีกนะค่ะขอบคุณพนักงานเซเว่นที่ติดต่อประสานงานให้

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือคุณลุงคนดังกล่าว อาทิ พอจะมีหน่วยงานไหนยื่นมือช่วยเหลือลุงบ้างมั้ยคะ? อยากให้ลุงมีที่อยู่ที่พักเป็นหลักแหล่งกว่านี้จังค่ะ ลำพังพวกเราจะช่วยเหลือก็คงช่วยไม่ได้ตลอด ในเมื่อลุงเป็นคนดี, ก็อยากให้ลุงได้รับสิ่งดีๆกว่าชีวิตที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ค่ะ ,คุณลุงใจดีค่ะ หนูเห็นบ่อยลุงหน้าสงสารมากค่ะ ลุงนอนอยู่หน้าร้านมอไซค์บ้าน5 บ้างที่ก็นอนข้างฟุตบาท ตรงข้ามหน้าตลาดชุมพล น่าหนาวที่ผ่านมา ลุงก็นอนข้างฟุตบาท ลมหนาวก้พัดผ่าน มองเห็นลุงแล้วน้ำตาจะไหล

พอจะมีหน่วยงานเข้าช่วยเหลือลุงไหมค่ะ , คนดียังคงมีอยู่จริง นี่ล่ะน่ะ บางคนจน จนแทบไม่มีที่อยู่ที่นอน แต่คุณค่าของความเป็นคนดี ซื่อสัตย์ นั้นมีมากล้นกว่าคนมีอันจะกินนะอีกพี่ ขอชื่นชมลุงวิเชียรคะ , คุณลุงน่าสงสารมากคะ แกขายปลาหมึกย่าง เมื่อวานเพิ่งซื้อปลาหมึกแห้งไปให้แก แกบอกไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อปลาหมึกมาขาย ไปวัดก็โดนไล่ แกนิสัยดีมากๆคะ ฯลฯ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Kannika Yourkon

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

‘ลุงไร้บ้าน’ใจซื่อสัตย์!เก็บกระเป๋าตังค์ได้ ขอไม่รับสินน้ำใจ