พัทลุง – ยิงโหดในงานแต่ง หนุ่มคู่อริมาเจอกัน ลุงโดดป้องหลาน โดนอริซัดด้วยลูกซองดับ

3951
views

จ.พัทลุง – งานแต่งงานหนุ่มสาว ที่ป่าพะยอม จ.พัทลุง ทำหนุ่มคู่อริมาเจอกัน มีเรื่องกันในโรงครัว ฝ่ายหนึ่งชักปืนลูกซองทำท่าจะยิง แต่ลุงเห็นก่อนโดดป้องหลาน ถูกยิงเจาะเข้าโคนขาใกล้อัณฑะหลายรู บาดเจ็บสาหัส ไปเสียชีวิตที่ รพ.

เวลา 20.30 น. วันที่ 7 มีนาคม พ.ต.ท.ดุรงค์ฤทธิ์ เสนเผือก สว.(สอบสวน) สภ.ป่าพะยอม พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม พ.ต.ท.ชูสิน มากมาย รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต.บุญทรง ผดุงธรรม สว.สส. หน่วยกู้ชีพฉุกเฉินป่าพะยอม แพทย์เวรรพ.ป่าพะยอม ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัสในงานฉลองมงคลสมรส บ้านเลขที่ 41 หมู่ 13 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม

ที่เกิดเหตุในโรงครัวที่จัดทำอาหารเลี้ยงแขก อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร พบกองเลือดบนพื้นอุปกรณ์การทำอาหารล้มกระจัดกระจาย และพบหมอนรองกระสุนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 1 อัน ส่วนผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ไปเสียชีวิตใน รพ.พัทลุง ชื่อ นายเสถียร เกื้อหล่อ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 10 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม สภาพศพถูกยิงปืนด้วยอาวุธลูกซองเข้าที่บริเวณโคนขาทั้ง 2 ข้าง ใกล้ลูกอัณฑะ จำนวนหลายแผล ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปหลังก่อเหตุ ทราบชื่อ นายวิษณุศักดิ์ เกื้อหลง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 13 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม

จากการสอบสวนทราบว่า นางอำภา พูนแก้ว อายุ 46 ปี และสามี ได้จัดงานมงคลสมรสให้กับบุตรสาว และมีการฉลองงานมงคลสมรสในตอนเย็นวันเดียวกัน โดยมี นายชวลิต ศรีชุมพวง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 13 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม ซึ่งเป็นคู่อริกับผู้ต้องหามาช่วยดูแลแขก

ขณะที่ นายชวลิต กำลังเดินอยู่ในโรงครัว ได้มี นายวิษณุศักดิ์ เดินเข้ามาในครัว และได้มีปากเสียงกับนายชวลิต ซึ่งเป็นคู่อริกันมาก่อน ก่อนที่ นายวิษณุศักดิ์ ชักอาวุธปืนลูกซองสั้นออกมาจะจ่อยิงนายชวลิต ขณะนั้น นายเสถียร ผู้ตายซึ่งเป็นลุงของนายชวลิต เห็นท่าไม่ดีจึงเข้าห้ามปราม จนถูกนายเสถียรใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่ รพ.พัทลุง ในเวลาต่อมา ท่ามกลางความตื่นตกใจของแขกของฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เข้าร่วมงาน จนทำให้งานต้องเลิกไปในที่สุด

ต่อมา เวลา 10.00 น. วันที่ 8 มี.ค. พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม ได้นำกำลังออกไล่ล่าตัว นายวิษณุศักดิ์ ผู้ต้องหา หลังทราบจากพลเมืองดีรายหนึ่งว่า ได้หลบหนีอยู่ภายในหมู่บ้าน และสามารถจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น มีปลอกกระสุนปืนในรังเพลิง 1 ปลอก ขณะซ่อนตัวอยู่ข้างบ้าน

พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ ผกก.สภ.ป่าพะยอม เปิดเผยว่า ในขั้นต้นผู้ต้องหารายนี้ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยบอกว่าตั้งใจจะยิงนายชวลิต แต่ผู้ตายเข้าขวางและห้าม จึงโดนกระสุนปืนของตน จากนั้นได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.ดุรงค์ฤทธิ์ เสนเผือก สว.(สอบสวน) ดำเนินคดีต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ยิงโหดในงานแต่ง ลุงโดดป้องหลาน โดนอริซัดด้วยลูกซองดับ