ฮือฮา! ชาวบ้านจับปลาบึกยักษ์ น้ำหนัก 150 กก.ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้ในคลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่

1164
views

ฮือฮา!! ชาวบ้านจับปลาบึกยักษ์หนัก 150 กิโลกรัม ได้ในคลองอู่ตะเภา พื้นที่ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่วางยอใหญ่หรือบามดักปลาเอาไว้ในคลอง และเป็นปลาบึกยักษ์และใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้ในคลองอู่ตะเภา

จ.สงขลา – (8 มี.ค. 2564) ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 6 บ้านบางศาลา ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สามารถจับปลาบึกยักษ์ ได้ในคลองอู่ตะเภา โดยใช้ยอใหญ่หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “บาม” วางดักไว้ สำหรับปลาบึกตัวดังกล่าวนั้นมีน้ำหนักราว 150 กิโลกรัม และตัวยาวประมาณ 1 เมตร คาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี

โดยคนที่จับได้คือ นายอภิสิทธิ์ จันทกาญจน์ อายุ 23 ปี หรือเหมือง ซึ่งเป็นเจ้าของยอใหญ่ และลากปลาบึกยักษ์ตัวนี้มาไว้ริมคลอง ก่อนมีชาวบ้านที่ทราบข่าวพามากันมาดูด้วยความตื่นเต้นเพราะหลายคนไม่เห็นปลาที่ใหญ่ขนาดมาก่อน และทันทีที่ข่าวแพร่ออกไปก็มีคนในพื้นที่ ต.บ้านพรุ มาขอซื้อต่อทันทีในราคา 15,000 บาท เพื่อนำไปปล่อยในบ่อเลี้ยงปลา ซึ่งเจ้าของก็ขายไป

โดยนายอภิสิทธิ์ เล่าว่า ปลาบึกยักษ์ตัวนี้จับได้เมื่อช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่กรีดยางพาราเสร็จก็มายกยอใหญ่หรือบามดูก็พบปลาบึกยักษ์ติดขึ้นมา 2 ตัว อีกตัวเล็กกว่านี้และได้ปล่อยในคลองไปแล้วเพื่อแก้บน เหลือตัวนี้อยู่ตัวเดียวซึ่งมีขนาดใหญ่มากและเป็นครั้งแรกที่จับปลาบึกยักษ์ตัวใหญ่ขนาดนี้ได้หลังจากที่สร้างยอใหญ่หรือบามดักปลาเอาไว้ในคลองมา 7-8 ปี

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ฮือฮา! ชาวบ้านจับปลาบึกยักษ์ น้ำหนัก 150 กก.