พบศพวิสัญญีพยาบาล รพ.เอกชน ที่ จ.สุราษฎร์ ดับปริศนาคาบ้าน คาดวางยาตัวเอง

2103
views

พยาบาลวัย 37 ปี ทำหน้าที่วิสัญญีพยาบาล รพ.เอกชน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกพบเสียชีวิตในห้องนอนภายในบ้านตัวเอง ในห้องมีเข็มฉีดยา และขวดยาใช้แล้วตกอยู่ คาดใช้ฉีดเพื่อวางยาตัวเอง เป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่งศพชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง ขณะที่สามีบอก อยู่บ้านเดียวกันแต่แยกกันนอน

เวลา 09.30 น. วันที่ 2 มี.ค. ร.ต.อ.อุดมศักดิ์ มาสมาลัย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก ถ.ศรีวิชัย ซอย 16 หมู่ 2 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก. พ.ต.ท.วิมนต์ แสงอุทัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบศพ นางจุฑามาศ สมบูรณ์ อายุ 37 ปี ทำงานเป็นวิสัญญีพยาบาลโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เสียชีวิตอยู่บนที่นอนในสภาพนอนหงาย สวมชุดนอนสีแดง ภายในห้องพบขวดยา NIMBEX ที่เปิดใช้แล้ว และเข็มที่ใช้แล้ว 4-5 อัน ส่วนศพ มีแผลรอยเข็มที่ข้อมือด้านซ้าย และที่ก้น

จากการสอบถาม นายสนธยา สมบูรณ์ อายุ 43 ปี สามีผู้ตาย เผยว่า ตนเองและภรรยาได้แยกห้องกันนอน ซึ่งก่อนพบศพ ตนได้นอนกับลูกในห้องด้านหน้า ส่วนผู้ตายกลับเข้าบ้านช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 1 มี.ค. และได้มาเคาะหน้าต่างห้องนอนเพื่อให้เปิดประตู แล้วเข้าไปในห้องนอนจนเช้า ส่วนตนเองออกไปทำงาน

ด้านนางสุดจิตร์ เพ็งสมมุติ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/3 หมู่ 1 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี มารดาผู้เสียชีวิต เผยว่า ทุกเย็นจะต้องโทรคุยกับลูกสาว และทุกเช้าจะต้องโทรปลุกให้ลูกสาวตื่นไปทำงาน แต่เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้โทรหาลูกสาวหลายครั้ง แต่ไม่มีคนรับสาย จึงได้มาที่บ้านพร้อมกับหลานชาย พบห้องนอนลูกสาวล็อก เคาะเรียกแต่ไม่มีคนเปิด จึงได้พังประตูเข้าไป พบศพลูกสาวอยู่บนที่นอน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.นิพล กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เป็นการฉีดยาฆ่าตัวตาย หรือมีเหตุทำให้เสียชีวิต ต้องส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต และนำขวดยา กับหลอดฉีดยาที่พบในห้องไปตรวจสอบที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์สุราษฎร์ธานีด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า ยา NIMBEX จัดอยู่ในกลุ่มยาที่วิสัญญีใช้มีผลเป็นยาระงับประสาทกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อโครงร่างหรือการผ่อนคลายกล้ามเนื้อโครงร่าง ในประเภทที่ไม่ใช่ depolarizing ปิดกั้นประสาทกล้ามเนื้อ ใช้เสริมในการดมยาสลบ ถ้าฉีดเข้าร่างกายหรือใช้ในปริมาณเกินขนาด จะส่งผลให้ระบบทางเดินหายใจ หยุดทำงานทันที

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

พบศพวิสัญญีพยาบาล ดับปริศนาคาบ้าน คาดวางยาตัวเอง