ถอดบทเรียนเสื้อผ้า “น้องนิหน่า” แต่งมิดชิดยังเป็นเหยื่อข่มขืน-ร้องประหาร บังหมัด

4364
views

น้องนิหน่า เหยื่อข่มขืน ใส่ชุดมิดชิดยังโดนข่มขืน เพจดังวิเคราะห์ การแต่งกายไม่เกี่ยว อยู่ที่สำนึกคนร้าย ญาติ น้องนิหน่า เหยื่อฆ่าข่มขืน เรียกร้องโทษประหาร บังหมัด หลังก่อเหตุข่มขืนแล้วฆ่า

เพจดัง วิเคราะห์การแต่งตัว น้องนิหน่า ใส่ชุดมิดชิดทั้งตัวยังโดนข่มขืน ชี้ชัดการแต่งกายไม่เกี่ยว อยู่ที่สำนึกของคนร้าย ด้านญาติเรียกร้องโทษประหาร บังหมัด เท่านั้น

จากการเสียชีวิตของ น้องนิหน่า อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ที่ถูกพบร่างในร่องกลางถนนสายเอเชีย อ.บางกล่ำ จ.สงขลา สภาพโดนจักรยานยนต์ล้มทับ พยายามทำให้เหมือนอุบัติเหตุ แต่ตำรวจพุ่งเป้าไปที่ถูกชิงทรัพย์และฆาตกรรมอำพราง กระทั่งสืบสวนจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ คือ นายประถม เอียดขาว หรือ บังหมัด สารภาพนาทีก่อเหตุข่มขืนแล้วฆ่าเพราะเกิดอารมณ์ทางเพศและอยากได้ทรัพย์สิน

โดยล่าสุด วันที่ 2 มีนาคม 2564 เพจ Drama-addict ได้วิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาเวลาเกิดเหตุคนร้ายข่มขืนแล้วฆ่า มีคนที่ชอบโทษเหยื่อคดีข่มขืนเรื่องการแต่งกายล่อแหลม ซึ่งเมื่อเทียบกับคดีของน้องนิหน่า จะเห็นได้ว่าน้องแต่งกายรุดกุมมาก โดยใส่เสื้อฮู้ดแขนยาวสีน้ำตาล เอาหมวกคลุมศีรษะ และใส่กางเกงขายาวสีขาว

ทั้งนี้ แม้แต่ตอนที่น้องนิหน่าแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน ก็ไม่ได้เอาหมวกออกเลย ยังใส่หมวกคลุมศีรษะอยู่ตลอด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่บังหมัดมาเติมน้ำมันพอดี เมื่อเห็นน้องแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงวางแผนทำร้ายแล้วข่มขืน ก่อนจะฆ่าชิงทรัพย์

โดยจะเห็นได้ว่า ชุดของน้องนิหน่า ก็เหมือนกับชุดของเหยื่อคนอื่น ๆ ในคดีข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ไม่ใช่ชุดโป๊เปลือยใด ๆ ฉะนั้น ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ชุดของเหยื่อ เพราะต่อให้เหยื่อใส่เสื้อหลายชั้น แต่ถ้าคนร้ายจะทำ มันก็ทำอยู่ดี ประเด็นอยู่ที่ความยับยั้งชั่งใจของคนร้ายต่างหาก

ขณะที่ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อยากให้ใช้กฎหมายข่มขืนต้องประหารอย่างเป็นรูปธรรม บ้างก็อยากให้ลงโทษด้วยการตัดอวัยวะเพศ เพราะแม้คนร้ายจะไม่ตาย แต่จะต้องใช้ชีวิตต่อไปอย่างทุกข์ทรมาน หลายคนสงสารน้องที่แต่งกายมิดชิดแค่ไหนก็ยังตกเป็นเหยื่อ พร้อมมองว่าไม่ว่าผู้หญิงจะแต่งตัวแบบไหนก็ไม่มีสิทธิ์ไปทำอะไรเขาทั้งนั้น รวมถึงอยากให้โทษคดีข่มขืนหนัก ๆ ห้ามลดหย่อน เพราะคนร้ายเคยต้องโทษคดีประเภทนี้มาแล้ว ยังออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

ขณะที่ ข่าว 3 มิติ รายงานว่า รายงานว่า ญาติผู้เสียชีวิตเรียกร้องให้บังหมัดรับโทษประหารชีวิต เพราะผู้ต้องหาไม่มีความสำนึก เคยต้องโทษมาแล้วยังก่อเหตุซ้ำ อย่างไรก็ตาม ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ได้แก่ ล่วงละเมิดโดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ชิงทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่น ที่ตนได้กระทำไว้

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ถอดบทเรียนเสื้อผ้า น้องนิหน่า แต่งมิดชิดยังเป็นเหยื่อข่มขืน-ร้องประหาร บังหมัด