ออกหมายจับ! อดีตกำนันเอี่ยวยิงกลางงานศพ ปมปัญหาการเมืองท้องถิ่น

1310
views

จ.ราชบุรี – จากเหตุเมื่อวันที่ 1 มี.ค. มีการยิงกันในงานศพ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเหตุเกิดที่ ที่บริเวณ ศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี ภายในวัดท่ามะขาม หมู่ 7 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 5 คน ทราบชื่อคือ นายยิ่งพันธิ์ กันเกตุ กำนันตำบลดอนทราย บาดแผลกระสุนปืนทะลุลำคอหลอดลมฉีกขาด อาการสาหัส

นายนคร วันเพ็ญ ผู้สมัคร สท.เทศบาลตำบลดอนทราย เขต 2 นางสมถวิล ศรีรัตน์ นางมณเฑียร ใจธรรม ชาวบ้านที่มาร่วมงาน นางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย เบอร์ 2 ถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงซ้ายกระสุนฝังใน บริเวณคางมีบาดแผลฉีกขาดเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส ทุกคนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ต่อมานางวราพร ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 ปลอก ที่ด้านหลังศาลา ภายในศาลาพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. 1 ปลอก และพบหัวกระสุนปืนแตกกระจายทั่วศาลา ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุนั้นได้อาศัยช่วงชุลมุนวิ่งหลบหนีไป

คืบหน้า วันที่ 2 มีนาคม จ.ราชบุรี ตำรวจขออำนาจศาลออกหมายจับนายวันชาติ เนียมรักษา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นอดีตตำรวจและอดีตกำนันดอนทราย หลังมีส่วนร่วมในเหตุยิงกันภายในงานศพจ.ราชบุรี ทำให้นางวราพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศบาล ต.ดอนทรายเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย มีนายยิ่งพันธ์ กันเกต กำนันต.ดอนทราย นายนคร วันเพ็ญ ผู้สมัคร สท.รวมอยู่ด้วย เหตุเกิดภายในวัดท่ามะขาม สร้างความตกใจแตกตื่นให้กับคนที่มาร่วมงานอย่างมาก

รายงานข่าวแจ้งว่ามูลเหตุจูงใจที่นายวันชาติก่อเหตุเนื่องจากปัญหาการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ต.ดอนทราย จ.ราชบุรี ซึ่งผู้เสียชีวิตคือนางวราพรนั้นก็เป็นญาติกับนายวันชาติอีกด้วย

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ออกหมายจับ! อดีตกำนันเอี่ยวยิงกลางงานศพ ปมปัญหาการเมืองท้องถิ่น