รวบแล้ว โจ๋เมืองลุงต่อยสู้พ่อคู่อริไม่ได้ ขี่ จยย.กลับไปเอาลูกซองมายิงดับ อ้างแค้นไปซื้อยาบ้าแล้วถูกรุม

824
views

ตำรวจพัทลุง จับแล้วหนุ่มวัย 33 ก่อเหตุยิงพ่อคู่อริเสียชีวิตคาบ้าน หลังไม่พอใจไปซื้อยาบ้าแล้วถูกพ่อลูกรุมซ้อม ตัดสินใจขี่รถมอเตอร์ไซด์ออกจากบ้านผู้ตายไปเอาปืนมายิงดับแค้น

เหตุเกิด เมื่อวานตอนประมาณ 6 โมงเย็น ภายในบ้านชั้นเดียว เลขที่ 194/1 หมู่ 3 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง ตรงประตูทางเข้าบ้าน พบศพนายจารึก บุญศรี อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตในลักษณะหงายหน้า สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณต้นแขน และชายโครงด้านซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนคนร้าย ทราบชื่อต่อมาคือ นายศักดิ์ดา อ่อนแก้ว อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถมอเตอร์ไซด์หลบหนีไป

จากการสอบถาม ชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง และที่บ้านหลังเกิดเหตุผู้ตาย อาศัยอยู่กับลูกชายวัย 17 ปี โดยก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังเอะอะ โววายคล้ายเสียงคนทะเลาะกัน และเงียบไปสักพักหนึ่ง หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เมื่อออกมาดูก็พบว่า ผู้ตายถูกยิงแล้ว

ด้าน พันตำรวจโท ขจรศักดิ์ ชูแป้น สารวัตรสอบสวน สภ.ลำปำ หลังลงพื้นที่ตรวจสอบได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน เร่งไล่ล่าคนร้าย จนล่าสุดสามารถจับกุมนายศักดิ์ดา ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลลำปำ อ.เมืองพัทลุง พร้อมกับไปตรวจยึดปืนลูกซองกระบอกที่ใช้ก่อเหตุ ที่บริเวณพงหญ้าข้างทางเข้าบ้าน ซึ่งนายศักดิ์ดา ได้นำมาซ่อนไว้ หลังใช้ก่อเหตุยิงนายจารึก เสียชีวิต

โดย นายศักดิ์ดา รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันเดียวกัน ตนได้ขี่รถมอเตอร์ไซด์ไปซื้อยาบ้ากับลูกชายผู้ตาย จำนวน 2 เม็ด และนำมาเสพจนหมด ตอนเที่ยงจะไปเอายาบ้าอีก แต่ไม่ได้ยาบ้ามา ตนจึงมีปากเสียงกับลูกชายผู้ตาย จากนั้นผู้ตายและลูกชายได้รุมชกต่อยตน ซึ่งตนสู้ไม่ได้ก็เลยขี่รถออกจากบ้านผู้ตาย ไปเอาปืนลูกซองที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุไม่ไกล หลังจากนั้นก็ได้ขี่รถไปที่บ้านเกิดเหตุอีกรอบ ในตอนนั้น ผู้ตายอยู่หน้าบ้าน ตนจึงใช้ปืนยิงเข้าใส่ผู้ตาย 1 นัด แล้วขี่รถกลับบ้าน

เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหากับนายศักดิ์ดา ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ และข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะคุมตัวส่งฟ้องศาล ฝากขังในวันนี้

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

รวบแล้ว โจ๋ต่อยสู้พ่อคู่อริไม่ได้ ขี่ จยย.กลับไปเอาลูกซองมายิงดับ อ้างแค้นไปซื้อยาบ้าแล้วถูกรุม