“เสี่ยหนู” ประเดิมฉีด “วัคซีนโควิด” ซิโนแวค เข็มแรกของคนไทย!

742
views

เวลา 07.30 น. วันนี้ ( 28 ก.พ.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมสังเกตการณ์ การฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค ให้ผู้แทนกลุ่มเป้าหมายครั้งแรกในประเทศไทย ที่ สถาบันบําราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข…

เวลา 07.30 น. วันนี้ ( 28 ก.พ.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมสังเกตการณ์ การฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค ให้ผู้แทนกลุ่มเป้าหมายครั้งแรกในประเทศไทย ที่ สถาบันบําราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สธ เข้ารับวัคซีนเข็มแรกของประเทศไทย หลังผ่านการตรวจคัดกรองประเมินความเสี่ยง นายอนุทินได้ลงนามยินยอมให้ฉีดวัคซีน โดยมีนายกฯ ลงนามเป็นพยาน จากนั้น นพ. ยง ภู่วรวรรณ เป็นผู้ฉีดวัคซีนให้กับนายอนุทิน

จากนั้น นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ซึ่งเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับวัคซีน รวมถึง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. และพยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุข ( อสม.) ด่านหน้า ที่สมัครใจเข้ารับวัคซีนอีก 200 โดส ทั้งนี้กลุ่มผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 เป็นผู้ที่มีอายุไม่ถึง 60 ปี และสมัครใจฉีดวัคซีนโควิดล็อตแรกจากซิโนแวค

นายกฯ กล่าวภายหลังสังเกตการณ์การฉีดวัคซีนว่า ขอบคุณผู้สมัครใจฉีดวัคซีน ข้อห่วงใยคือ 15-30 นาทีหลังการฉีด ซึ่งมีเพียงอาการเจ็บแผล ปวดศรีษะเหมือนการฉีดวัคซีนทั่วไป จึงขอให้ทุกคนมั่นใจ วันนี้เป็นประวัติศาสตร์การฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ แต่วันที่จะเป็นประวัติศาตร์สำคัญคือวันที่โควิดปลอดไปจากประเทศไทย และประเทศไทยกลับคืนสู่ความสงบสุข ซึ่งต้องขอบคุณกระทรวงสาธารณสุข หมอ และกำลังพลทุกคนที่พยายามแก้ปัญหาโควิดอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์มีขึ้นมีลงแต่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ สะท้อนถึงประสิทธิภาพทางการแพทย์ไทยอยู่ในลำดับต้นๆ ของโลก สำหรับตนซึ่งอมีอายุเกิน 60 ปี หากแพทย์พร้อมให้ฉีดก็จะฉีดวัคซีนเช่นกัน

นายกฯ กล่าวด้วยว่า พรุ่งนี้จะเริ่มวัคซีนให้ประชาชนในจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมยังได้กล่าวถึงนายอนุทินที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว เป็นปกติดี ซึ่งการฉีดวัคซีนในวันนี้ ได้ฉีดให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปี นายกรัฐมนตรียังขอร้องสื่ออย่ามี “ดรามา “ มาก เพราะทุกคนทำงานเหนื่อยมาก ขอบคุณทุกคนที่ทำงาน ขอให้ประชาชนมั่นใจ พร้อมย้ำว่า อะไรมาก็ต้องไป อย่าทำให้อะไรเป็นประเด็น

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
“อนุทิน” ประเดิมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรก