ให้ออกแล้ว! ส.ต.ท.ปืนโหด ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส ฟันอาญา-วินัยร้ายแรง

1058
views

ผบช.ภ.8 สั่งฟันอาญาตำรวจสืบภาค 8 ก่อเหตุยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัสหน้าผับดังย่านป่าตอง กำชับต้นสังกัดสั่งให้ออกจากราชการ พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ยันไม่มีช่วยเหลือ

วันนี้(23 ก.พ.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) กล่าวถึงกรณีส.ต.ท.พรเทพ ชัยณรงค์ ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ก่อเหตุยิงนายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวได้บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดหน้าผับแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ว่า

ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีอาญาสถานหนักในทุกข้อกล่าวหา ห้ามไม่ให้มีการช่วยเหลือกันในทาบคดีอย่างเด็ดขาด และให้ พล.ต.ต.นภัณต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ในฐานะผู้บังคับบัญชาตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมพิจารณาว่าผู้บังคับบัญชามีการปล่อยปละละเลยไม่กำกับดูแลตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2527 ลงวันที่ 1 ต.ค.2527 ด้วยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาของหน่วย เดินทางเข้าพบญาติผู้เสียหายเพื่อมอบกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจ และให้ความมั่นใจกับญาติว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาอย่างเด็ดขาด ยืนยันว่าตำรวจจะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
ให้ออกแล้ว! ส.ต.ท.ปืนโหด ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส ฟันอาญา-วินัยร้ายแรง