59 ทัวริสต์ กรุ๊ปแรก”อังกฤษ-อเมริกา-ฝรั่งเศส-ฟินแลนด์” บินเหมาลำจากอินโดนีเซีย ถึงภูเก็ต

749
views

59 นักท่องเที่ยว “อังกฤษ-อเมริกา-ฝรั่งเศส-ฟินแลนด์” บินเหมาลำจากอินโดนีเซีย ถึงภูเก็ต รองพ่อเมือง จัดทีมคัดกรองละเอียด ทุกขั้นตอน ป้องโควิด ก่อนส่งเข้าพักภูเก็ต ลักษณะ Villa Quarantine

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกวันที่ 21 ก.พ. บริเวณ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รอง ผวจ.ภูเก็ต ร่วมกับ แพทย์หญิงเหมือนแพร บุญล้อม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตอง ปฏิบัติราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช กรมควบคุมโรค และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกตรวจคัดกรองโควิด-19 แก่นักท่องเที่ยว 59 คน ที่เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากอังกฤษ อเมริกา ฝรั่งเศส ฟินแลนด์ โดยมารวมตัวกันที่อินโดนีเซีย ก่อนเดินทางชาร์เตอร์ไฟลท์ (เช่าเหมาลำ) เข้ามาที่ จ.ภูเก็ต เพื่อเข้าพักที่โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ลักษณะ Villa Quarantine

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางมาด้วยสายการบินการูด้าแอร์ไลน์จากอินโดนีเซีย ถึงสนามบินภูเก็ตเมื่อเวลา 20.20น. เป็นเที่ยวบินแรกเข้ามา 13 คน ส่วนเที่ยวบินที่ 2 เดินทางมาถึงประมาณ 22.00-23.00น. ทั้งสองเที่ยวบินมีชาวต่างชาติเข้ามารวม 59 คน โดยขั้นตอนที่ทางจังหวัดภูเก็ตดูแลตั้งแต่เข้ามาที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ มาที่จุดคัดกรอง ตรวจเอกสารต่างๆโดยด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้จัดเจ้าหน้าที่รองรับการตรวจรวม 25 ช่อง สามารถให้บริการได้โดยไม่ติดขัด เพื่อตรวจอัตลักษณ์บุคคลเอกสารต่างๆ ตลอดจนไปที่ด่านศุลกากรตรวจสัมภาระ

เมื่อตรวจเรียบร้อยก็ให้ออกประตู 1 ของท่าอากาศยานภูเก็ต ไปขึ้นรถที่จัดเตรียมไว้ทันทีโดย มีรถตำรวจท่องเที่ยวนำขบวน 1 คัน ปิดท้ายขบวน 1 คัน เพื่อเดินทางมาที่อาคารเอ็กซ์เทอมินอล ในท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เป็นการตรวจหาเชื้อครั้งแรกที่สนามบิน ก่อนเดินทางเข้าที่พัก ซึ่งขั้นตอนต่างๆราบรื่นดี ทั้งนี้ ทางจังหวัดขอบคุณทุกหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ดูแลนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจสามารถบอกต่อได้ว่าภูเก็ตดูแลกันเป็นอย่างดีให้ปลอดเชื้อ ปลอดภัยและเป็นเจ้าบ้านที่ดีต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
ส่งพักกักตัวที่’ศรีพันวา’ 59 ทัวริสต์อเมริกา-ยุโรปถึงภูเก็ต