สิ้น! “ไพโรจน์ ใจสิงห์” นักแสดงอาวุโสมากความสามารถ เสียชีวิตด้วยวัย 78 ปี

708
views

สิ้น! “ไพโรจน์ ใจสิงห์” นักแสดงอาวุโสเสียชีวิตแล้วอย่างสงบที่บ้านพักย่านลาดพร้าว ด้วยวัย 78 ปี จากปัญหาสุขภาพที่ป่วยมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ลูกสาว “ไพโรจน์ ใจสิงห์” โพสต์อาลัยพ่อครั้งสุดท้าย หนูรักพ่อมาก ทำใจไม่ไหวจริงๆ

“ไพโรจน์ ใจสิงห์” นักแสดงอาวุโสชื่อดัง ล้มป่วยมาหลายปี ล่าสุด “ปู ปริศนา กล่ำพินิจ” โพสต์อาลัย “ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปเมื่อเช้ามืดวันนี้ของอาโรจน์ ไพโรจน์ ใจสิงห์ หลับให้สบายนะคะอา ปูขอให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพอันสงบสุข ด้วยความอาลัยรัก”

ไพโรจน์ ใจสิงห์ เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2486 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ จบการศึกษาจากโรงเรียนฝึกหัดครูพลานามัย เคยเป็นครูที่โรงเรียนสารวิทยา​ และโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนครมาหลายปี ระหว่างสอนหนังสือก็ได้หารายได้พิเศษเล่นดนตรีตอนกลางคืน เข้าสู่วงการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2514 โดยรับบทพระเอกจากเรื่อง ดวง ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ คู่กับ วนิดา อมาตยกุล และ สังข์ทอง สีใส เป็นตัวประกอบ

ตามด้วยการทำงานกับผู้กำกับมืออาชีพอีกหลายคน ได้แก่ คนสู้คน ของ วิจารณ์ ภักดีวิจิตร คู่กับ อรัญญา นามวงศ์ และ ชุมพร เทพพิทักษ์ , เพชรตาแมว จากละครวิทยุโด่งดังในอดีตโดยคณะกันตนา ของ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก คู่กับ นัยนา ชีวานันท์ , ลูกชู้ ของ มารุต คู่กับ สุทิศา พัฒนุช และ สาวขบเผาะ ของ เนรมิต คู่กับ ผึ้ง สุวรรณแพทย์ ในปี พ.ศ. 2515