ตร.ตรัง วิสามัญฯโจรนิรนามคาสวนยาง หลังคลั่งก่อเหตุชิงรถชาวบ้านขับหนี โดนไล่ล่ากว่า 4 ชั่วโมง

1157
views

ตร.ตรังวิสามัญฯ หนุ่มนิรนามห้อยพระแม่อุมาเทวี หลังคลั่งก่อเหตุชิงรถชาวบ้าน 2 รอบ ขับหลบหนีก่อนทิ้งรถวิ่งเข้าป่าทึบ ไล่ล่ากว่า 4 ชม. อ้างคนร้ายสู้แย่งปืน จนท. ขณะที่ ตร.เร่งสืบหาข้อมูลผู้ตาย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ก.พ.64 พ.ต.ท.ปฐมพร ปราบปัญจะ สว.(สอบสวน) สภ.คลองเต็ง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายเสียชีวิต เหตุเกิดภายในสวนยางพารา พื้นที่ ม.5 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง ก่อนแจ้งประสาน ตร.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตรัง แพทย์เวร รพ.ตรัง และอัยการจังหวัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง รุดไปตรวจสอบ

ถึงที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนยางพาราริมเนินเขา พบศพชายไม่ทราบชื่อ-สกุล และสัญชาติ อายุประมาณ 40 ปี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล ทับด้วยเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีแดง-ขาว นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน แพทย์ชันสูตรพลิกศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบชนิดเข้าที่ศีรษะด้านหลัง 1 นัด กระสุนฝังใน หน้าขาขวา 1 นัด หน้าขาซ้าย 3 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ตรวจสอบภายในตัวไม่พบเอกสารยืนยันตัวตนหรือสิ่งของใดๆ สวมสร้อยคอ ห้อยพระแม่อุมาเทวี ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทางสายภาคกลาง

รายงานแจ้งว่า ชายคนดังกล่าวไม่มีใครทราบว่าเป็นใครมาจากไหน โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้ก่อเหตุพยายามจะชิงทรัพย์รถ จยย.ของชาวบ้านที่ขับอยู่บนถนนสายเลี่ยงเมืองตรัง-คลองเต็ง แต่เจ้าของรถได้ต่อสู้ขัดขวางก็เลยไม่ได้รถไป ก่อนจะวิ่งไปบริเวณหน้าร้านขายของชำ ชื่อร้านนาขายสาร พื้นที่หมู่ 9 ต.นาท่ามเหนือ ซึ่งอยู่ริมถนนสายเลี่ยงเมืองดังกล่าว เพื่อจะชิงรถ จยย.อีกครั้ง แต่ได้มีการต่อสู้ขัดขืนกับเจ้าของรถ จยย.ไม่สำเร็จ จึงได้วิ่งปรี่ออกมาบ้านหลังที่ 2 อยู่ฝั่งตรงกันข้ามห่างกันประมาณ 150 เมตร ที่เปิดเป็นร้านขายศาลพระภูมิ ได้เข้าไปขู่จะของร้านเพื่อให้เอากุญแจรถมาให้ โดยที่ไม่ได้ใช้อาวุธใดๆ แต่ทางเจ้าของรถไม่ให้

แต่บังเอิญระหว่างนั้นชายดังกล่าวได้เห็นกุญแจรถตั้งอยู่พอดีจึงคว้าออกมา ติดเครื่องรถยนต์อีซูซุ ดราก้อนอาย ทะเบียน บจ 4815 ตรัง ขับออกไปทันที มุ่งหน้าไปทาง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง บนถนนสายเลี่ยงเมือง วงแหวนรอบนอก ทำให้เจ้าของรถยนต์พร้อมด้วยเพื่อนบ้านได้ติดตามไล่ล่ามาในระยะประชิด ก่อนคนร้ายจะตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าไปจอดในป่ารกทึบริมเนินเขา ใกล้กับริมถนนสายวงแหวนรอบนอก

ต่อมาผู้เสียหายได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.ทราบเพื่อช่วยสกัดจับกุมคนร้าย จึงได้วิทยุประสานขอกำลังสนับสนุนทั้งฝ่ายปกครอง ตร.สภ.เมืองตรัง กก.สส.ภ.จว.ตรัง กว่า 10 นาย ติดตามไล่ล่า และทราบข่าวว่าคนร้ายได้หลบหนีวิ่งผ่านเนินเขาจากจุดที่ทิ้งรถ ทำให้ทาง จ.ส.ต.วิทยาพร รักแก้ว ผบ.หมู่งานสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ตรัง 1 ในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมปฏิบัติงานในครั้งนี้ ได้นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.พร้อมชาวบ้านขับตามมาก่อนจะพบเข้ากับคนร้าย ได้และวิ่งไล่ตามมาทันในระยะประชิด จึงได้สั่งให้นั่งอย่าต่อสู้ แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขืนและยื้อแย่งปืนของเจ้าหน้าที่ ตร. จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม

ขณะที่ พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้ลงมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นระบุว่า คนร้ายน่าจะไม่ใช่คนในพื้นที่ น่าจะมาจากที่อื่น อีกทั้งสวมพระแม่อุมาเทวีที่คนในภาคใต้ไม่นิยมกัน ซึ่งจะต้องติดตามสืบหาเบาะแสภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิตว่าเป็นใครมาจากไหน และทำการสืบสวนผู้เสียหายอีกครั้งด้วย ผู้เสียชีวิตมีอาวุธปืนพกสั้น และได้ลั่นไกยิงแล้วแต่กระสุนด้าน พร้อมมีกระสุนปืน .38 อยู่ในกระเป๋ากางเกงผู้ตายอีก 3 นัด ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสืบสวนสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
ตร.ตรังวิสามัญฯ หนุ่มคลั่งคาสวนยาง แย่งรถชาวบ้านแล้วสู้ จะยิง จนท.