ประกบยิง อส.โคกโพธิ์ ปัตตานี ตกหลังม้าก่อนลงมาซ้ำหลายนัด สิ้นใจในที่เกิดเหตุ

1043
views

อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี – คนร้ายไล่ยิงกระหน่ำยิง อส.โคกโพธิ์เสียชีวิต ขณะขี่ม้ากับหลานกลับบ้าน คนร้าย 2 รายขี่รถประกบยิงนัดแรกเข้าต้นคอจนตกม้า ก่อนลงมาซ้ำหลายนัด สิ้นใจในที่เกิดเหตุ ด้านหลานชายรอดตายกระโดดหลบหนีทัน เจ้าหน้าที่คาดเป็นการสร้างสถานการณ์สุมไฟใต้

วันนี้ (20 ก.พ.) เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.ต.ตรีเพชร แซ่เลี้ยว สารวัตรสอบสวน สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหลัง อบต.ป่าบอน ม.4 ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.ทราบพร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือด ทราบชื่อ นายมูฮัมหมัดสุรีย์ แปแนะ อายุ 40 ปี อยู่ ม.4 ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์ เป็นเจ้าหน้าที่ อส.อ.โคกโพธิ์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าต้นคอและลำตัวหลายนัด เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อตรวจหาวัตถุพยานในการสืบสวนสอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกลับมาจากขี่ม้าเพื่อกลับบ้าน โดยมีหลานชายนั่งหลังม้ามาด้วย ปรากฏว่ามีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลัง ก่อนจะขับแซงด้านหน้า คนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนยิงทันทีถูกต้นคอผู้ตายตกจากม้า และยังทำให้ม้าตกใจวิ่งหนีไป ส่วนหลานชาย ซึ่งตกใจกระโดดลงจากม้าหลบหนี คนร้ายยังได้ลงมายิงผู้ตายซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิตทันที ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป

สำหรับผู้ตายเป็นคนชอบม้าเป็นชีวิตจิตใจ หลังจากออกเวรที่อำเภอก็จะนำม้ามาขี่และให้ชาวบ้านถ่ายรูป ซึ่งก็จะเป็นกิจวัตรประจำวันของผู้ตาย ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตายก่อนจะลงมือก่อเหตุสร้างสถานการณ์

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
ประกบยิง อส.โคกโพธิ์จนตกม้าก่อนกระหน่ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ