รูปแบบความรัก 7 แบบที่นักวิทยาศาสตร์ฟันธง!! ว่าคนส่วนใหญ่ต้องเจอ

909
views

รูปแบบความรัก 7 แบบที่นักวิทยาศาสตร์ฟันธงว่าคนส่วนใหญ่ต้องเจอ ใครที่เคยมีความรัก หรือกำลังมีความรัก ลองมาทดสอบซิว่า ความรักของคุณเป็นแบบไหนกันนะ!? ความรักคือสิ่งที่ประกอบขึ้นมาจากอารมณ์ที่หลากหลายของคนสองคน ดังนั้นมันจึงมีหลากหลายรูปแบบ และนี่คือรูปแบบของความรัก 7 แบบที่นักวิทยาศาสตร์ฟันธงว่าในชีวิต

ความรักคือสิ่งที่ประกอบขึ้นมาจากอารมณ์ที่หลากหลายของคนสองคน ดังนั้นมันจึงมีหลากหลายรูปแบบ และนี่คือรูปแบบของความรัก 7 แบบที่นักวิทยาศาสตร์ฟันธงว่าในชีวิตนี้คุณต้องเคยเจอ! มีแค่แบบสุดท้ายเท่านั้นที่ไม่ใช่ใคร ๆ ก็จะได้เจอ ส่วนความรัก 7 แบบที่ว่าจะมีอะไรบ้าง มาลองดูกัน

1. ความรักแบบรู้สึกหลงใหล

ความรักรูปแบบแรกนี้เป็นพื้นฐานความรู้สึกที่ทุกคนต้องเคยเจอ เพราะความหลงใหลเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้ง่าย เกิดขึ้นได้ทุกที่และไม่ได้ต้องการเวลามากมายในการหลุดเข้าไปอยู่ในอารมณ์นั้น ถือเป็นความรู้สึกแรกที่คนสองคนจะรู้สึกตรงกันได้แม้จะไม่ได้รู้จักนิสัยใจคอกันเลยก็ตาม

2. ความรักแบบรู้สึกชอบ

ความรู้สึกนี้จะเริ่มลึกซึ้งขึ้นมาหนึ่งสเต็ปต์ เพราะเป็นความรู้สึกที่มีพื้นฐานมาจากการมีความสนใจที่เหมือน ๆ กัน มีมุมมองชีวิตคล้ายกัน หรือรู้สึกว่าอีกฝ่ายเข้าอกเข้าใจเรา และสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าความรักที่เกิดจากความชอบนี้มักจะกลายเป็นความผูกพันธ์ฉันท์เพื่อน เพราะขาดความรู้สึกด้านความปรารถนา

3. ความรักแบบว่างเปล่า

ความรักรูปแบบนี้คือรักที่อยู่ด้วยคำสัญญา ไม่ได้มีความรู้สึกลึกซึ้งหรือความปรารถนาในความสัมพันธ์ ความรักในรูปแบบนี้มักไม่สามารถพัฒนาไปจนถึงความรู้สึกที่ลึกซึ้งมาก ๆ ได้

4. ความรักแบบหูหนวกตาบอด

ความรักรูปแบบนี้เกิดจากความรู้สึกปรารถนาอย่างมากผสมกับการผูกมัด มักจะนำไปสู่การแต่งงานแบบปุ๊บปั๊บ แต่ขาดความรู้สึกลึกซึ้ง จึงเป็นความรักที่มักจะจบลงด้วยการหย่าร้าง หรือเลิกรา

5. ความรักแบบโรแมนติก

เป็นรูปแบบความรักที่เต็มไปด้วยความลึกซึ้งและอารมณ์ปรารถนา คู่รักในรูปแบบนี้มักจะดึงดูดกันและกันและรู้สึกสบายอกสบายใจที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน แต่น่าเสียดายที่ความรักรูปแบบนี้ไม่ใช่ความรักที่พร้อมที่จะผูกมัดกันอย่างจริงจัง

6. ความรักที่ผูกพันลึกซึ้ง

ความรักรูปแบบนี้มีพื้นฐานมาจากความรู้สึกลึกซึ้งและการผูกมัด (คือพร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันบนพื้นฐานความเป็นจริง) ความรักรูปแบบนี้มีความรู้สึกต่อกันรุนแรงกว่าความผูกพันแบบเพื่อน แต่อย่างไรก็ตามความรักแบบนี้มักจะขาดความรู้สึกในด้านแรงปรารถนาที่มีต่อกันและกัน

7. ความรักแบบรักแท้

ความรักในรูปแบบนี้ถือว่าเกิดได้ค่อนข้างยาก เพราะประกอบไปด้วย ความรู้สึกปรารถนา ความรู้สึกลึกซึ้งและความรู้สึกพร้อมที่จะผูกมัดกับใครสักคน แต่ถ้าหากความรู้สึกเหล่านั้นเกิดขึ้นแล้วก็จะกลายเป็นความสัมพันธ์ที่สามารถพัฒนาไปเป็นรักแท้ได้

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
ความรัก 7 แบบ นักวิทยาศาสตร์ฟันธง “มนุษย์ทุกคนต้องเจอ”