หนุ่มรัสเซีย ควบคัมรี่ ทะยานพุ่งชน ‘อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร’ เสียหาย

913
views

ภูเก็ต – หนุ่มรัสเซียควบคัมรี่ พุ่งชน อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ได้รับความเสียหาย เผยหยุดไม่ทัน ไม่รู้ว่าบริเวณดังกล่าวเป็นวงเวียน

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ต.ต.นิวัต ทิมเกตุ สว.สอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลางได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำจุดบ้านท่าเรือรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นที่ประดิษฐานย่ามุก ย่าจัน หรือ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของพี่น้องชาวภูเก็ตที่นับถือสืบต่อกันมาครั้งบรรพบุรุษ พบรถเก๋งโตโยต้าคัมรี่ สีดำ ทะเบียน 1 กส 5471 กรุงเทพมหานคร สภาพพังเสียหายจอดแน่นิ่งอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ โดยมีสิ่งปลูกสร้างของอนุสาวรีย์แตกหักกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ พบนาย Albert Kovalenko อายุ 38 ปี สัญชาติรัสเซีย คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ และยังมีเพื่อนร่วมชาติเป็นชายอีก 1 คน โดยทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้นไม่ได้กลิ่นแอลกฮอล์ จึงไม่ได้ตรวจ จึงเชิญตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ถลาง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนาย Kovalenko ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจากพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลางจะมุ่งหน้าเข้าเมืองภูเก็ต แต่เมื่อมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นวงเวียน จึงพุ่งชนอนุสาวรีย์เข้าอย่างจัง ประกอบกับรถมาด้วยความเร็ว จึงไม่สามารถชะลอหรือหยุดรถได้ทัน โดยอยู่ระหว่างการประเมินค่าเสียหายของอนุสาวรีย์ เพื่อนัดนาย Kovalenko มาจ่ายค่าเสียหายทั้งหมด และจะมีการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินเสียหายต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
หนุ่มรัสเซีย ควบคัมรี่ ทะยานพุ่งชน ‘อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร’ เสียหาย