ของมันต้องมี!! ชาวบ้านโคราช ลงทุนควัก 2.7 พันซื้อสมาร์ทโฟน เพื่อลงทะเบียน ‘เราชนะ’

561
views

นครราชสีมา – ชาวบ้านโคราช ลงทุนควัก 2.7 พันซื้อสมาร์ทโฟน เพื่อลงทะเบียน ‘เราชนะ’

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นายสมหมาย ผิผ่วนนอก ผู้สูงอายุ บ้านหนองตาโล ตำบลโนนแดง อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า มีชาวบ้านจำนวนมากเข้าร่วมลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล โครงการ “เราชนะ” ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” แต่ระหว่างขั้นตอนการยืนยันตัวตนที่ชาวบ้านต้องถ่ายบัตรประชาชน และสแกนใบหน้า พบว่า ต่างประสบปัญหาไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ แม้จะพยายามลงทะเบียนเท่าไร ก็ไม่ผ่านสักที

ทำให้ต้องไปใช้บริการยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทยกันจนแน่น และมีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนใช้ ทำให้ต้องไปต่อคิวใช้บริการลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทยกันเป็นจำนวนมาก และหลายรายไม่สะดวกเข้ารับบริการ

ซึ่งตนเป็นหนึ่งในจำนวนนั้น เนื่องจากโทรศัพท์มือถือที่มีอยู่เป็นโทรศัพท์รุ่นเก่า ไม่สามารถใช้ระบบสแกนใบหน้าได้ ถ้าจะเดินทางไปใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทย ก็เกรงว่า จะไปไม่ทันเข้าคิว เพราะต้องไปใช้บริการธนาคารกรุงไทยที่อยู่ต่างอำเภอ ห่างออกไปประมาณ 30 กิโลเมตร จึงตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ในราคา 2,700 บาท เพื่อให้ได้เข้าร่วมโครงการเราชนะได้รับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพจากภาครัฐ ซึ่งตนมองว่า เป็นเงินจำนวนมากพอที่จะนำมาใช้ยังชีพในช่วงโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
ชาวบ้านโคราช ลงทุนควัก 2.7 พันซื้อสมาร์ทโฟน เพื่อลงทะเบียน ‘เราชนะ’