พบอีก มุกเมโล ที่กระบี่ เจ้าของเผย แม่ให้เก็บไว้นาน30ปี ร้านขายมุกยัน ของแท้

1176
views

พบอีก มุกเมโล ที่กระบี่ เจ้าของเผย แม่ให้เก็บไว้นาน30ปี หอยติดอวนมาจากเกาะลันตา ร้านขายมุก เครื่องประดับ ยันของแท้ น้ำหนัก9กะรัต

วันที่ 17 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.กระบี่ มีมุกหายากอยู่ 1 เม็ด ลักษณะสีเหลือง คล้ายกับมุกที่ชาวบ้านพบในจังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นร้านอาหารอิสลาม ชื่อร้าน ซือดะ ตั้งอยู่เลขที่ 54 มหาราช 10 ต.ปากน้ำ เมืองกระบี่ พบน.ส.อาภรณ์ จำเริญลาภ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน นำมุกดังกล่าวออกมาให้ดู เป็นเม็ดกลมๆ สีส้ม ผิวมันวาว คล้ายมุกเมโล

น.ส.อาภรณ์ เล่าว่า ตนได้มุกดังกล่าวมา เมื่อประมาณ 30 กว่าปีแล้ว โดยพี่ชายออกไปวางอวนหาปลาในทะเลที่เกาะลันตา แต่มีหอยโข่งติดอวนขึ้นมา จึงนำกลับมาบ้านมาให้แม่ต้มกินเป็นอาหารในครอบครัว แต่เมื่อแกะเนื้อหอยออกมาก็พบว่า มีเม็ดมุกดังกล่าวหลุดออกมาจากเนื้อหอยและหล่นลงใต้ถุนบ้าน แม่ของตนเห็นมีประกายแวววาวจึงเก็บเอาไว้ และมอบให้ตนเก็บรักษาเรื่อยมา

น.ส.อาภรณ์ เล่าต่อว่า ที่ผ่านมาเคยพาไปให้ร้านขายมุกดู ทางเจ้าของร้านบอกว่าเป็นของแท้ แต่ก็ไม่ได้ขาย เพราะไม่รู้ราคาที่แน่นอน จึงเก็บไว้อย่างนั้น จนกระทั่งเห็นข่าวมีคนพบมุกเมโลที่ชลบุรีมูลค่าราคาหลายล้านบาท

ขณะที่ น.ส.รักษณาลี เกิดสวัสดิ์ อายุ 27 ปี น้องน.ส.อาภรณ์ เล่าว่า เคยพาไปให้ร้านขายมุกและเครื่องประดับ ตรวจสอบแล้ว เขาก็บอกว่าเป็นไข่มุกเมโลเพิร์ล ของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนัก 9 กะรัต ซึ่งทางเจ้าร้านของสนใจมาก แต่ไม่ได้ตั้งราคาไว้ จึงให้ตนตั้งราคาขาย ตนก็ไม่กล้าบอก เพราะไม่แน่ใจว่าราคาอยู่ที่ประมาณไหน อย่างไรก็ตาม หากมีคนเสนอราคาให้เป็นที่พอใจของ แม่และพี่สาว ก็พร้อมที่จะขายทันที

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
พบอีก มุกเมโล ที่กระบี่ เจ้าของเผย แม่ให้เก็บไว้นาน30ปี ร้านขายมุกยัน ของแท้