เจอหลายข้อหาจนท.สาสุข’เมากร่าง ผู้เสียหายเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมสอบวินัย

575
views

ครัง – เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเมากร่างใหญ่คับฟ้า ชนแล้วหนีเจ้าทุกข์ตามทันแล้วกล่าวร้ายว่าเป็นเก๊งควายขณะตำรวจมาสอบที่เกิดเหตุยังดูหมิ่นซึ่งหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง จากกรณีที่ นายวีระชัย ขุนพลช่วย อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 16/6 ม.2 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมผู้ปกครองเดินทางมาพบ ร.ต.อ.นิยม มุสิก ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อเจรจากับคู่กรณี

หลังจากเมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 64ที่ผ่าน ผู้เสียหายได้ขับรถยนต์เก๋ง ยีห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน ขง 980 ภูเก็ต ติดไฟแดงบริเวณสีแยกท่ามิหรำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง แล้วมีรถยนต์กระบะโตโยต้าสีดำหมายเลขทะเบียน 5088 พัทลุง ขับโดยนายชลิต เกษตรสวัสดิ์ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดพัทลุง เฉี่ยวชน จนรถได้รับความเสียหาย แต่คู่กรณีจอดรถลงมาด่าทอพร้อมกล่าวใส่ร้ายต่างๆนาๆ ว่าเป็นเก๊งควายตบทรัพย์ ทั้งที่นายวีรชัยพูดจาดีๆและได้อัดคริบไว้ตลอด พร้อมทั้งให้เรียกประกันเพื่อเจรจาคุยกันเบื้องต้นแต่นายชลิตไม่ยอมยังกล่าวร้ายต่างๆ

นายวีรชัย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ แต่ยังถูกนายชลิตกล่าวดูหมิ่นซึ่งหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งร้อยเวร และยังโอ้อวดตัวเองว่าเป็นญาติ ผกก.ใหญ่ในพัทลุง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยามยามนำตัว เพื่อไปตรวจวัดแฮลกอออร์เพราะดูจากพฤติกรรมแล้วคล้ายกับมีการการมึนเมาขณะขับรถ แต่นายชลิต ยังอวดตัวเองว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขระดับ 8 ไม่ยอมให้ตำรวจตรวจวัดแฮลกอฮออร์ พร้อมทั้งขู่ฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจหากตรวจวัดแฮลกอฮอร์ไม่เจอ ตามคริบที่ผู้เสียหายบันทึกไว้

ล่าในวันนี้ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ร้อยเวรเจ้าของคดีได้เรียกทั้ง 2ฝ่ายมาเจรจาตกลงอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้ พร้อมทั้งฝ่ายคู่กรณียังให้เพื่อนเข้าไปข่มขู่ผู้เสียหายภายในโรงพักขณะรอให้การกับร้อยเวรเจ้าของคดี อีก

โดยนายวีระชัย ผู้เสียหาย ได้แจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ในข้อหา ดูหมิ่นซึ่งหน้า ทำการประมาทจนทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ขณะที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายชลิต เกษตรสวัสดิ์ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดพัทลุง เพิ่มอีก3ข้อหา คือเมาแล้วขับ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และขัดขืนเจ้าพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่ เบื้องต้นนายชลิต ให้การปฎิเสธ พร้อมจะต่อสู้คำให้การในชั้นศาล

ขณะที่ นายวีระชัย ขุนพลช่วย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/6 ม.2 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ผู้เสียหายพร้อมบิดา ได้เดินทางเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ หลังจากโดนข่มขู่ และเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี เนื่องจากคู่กรณีเป็นถึงข้าราชการระดับ 8 พร้อมทั้งให้สอบสวนวินัยอีกด้วยก่อนเดินทางกลับ

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

เจอหลายข้อหาจนท.สาธารณะสุขเมากร่าง ผู้เสียหายเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมสอบวินัย