คืบหน้าปาบึ้ม!! ใส่แฟลตโรงพักสภ.รือเสาะ โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ทหาร-ตร.รุดสอบ

579
views

ตำรวจ-ทหารรุดตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบปาบึ้มใส่แฟลตโรงพักรือเสาะ จ.นราธิวาส พบสะเก็ดระเบิดกระจายทั่ว รถเสียหาย 3 คัน โชคดีไร้เจ็บ-ตาย คาดฝีมือแนวร่วมโจรใต้ เร่งสืบสวนล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชาตรี รัตนเดช ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต รองเสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พ.ท.ไพร บุญเลี้ยง รอง ผบ.ฉก.46 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี ชุดอโณทัย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดใส่แฟลตตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยสะเก็ดระเบิดเป็นชิ้นโลหะ และลูกเหล็กทรงกลม ตกกระจายอยู่ทั่วบริเวณลานจอดรถหน้าแฟลตตำรวจดังกล่าว จึงเร่งเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อหาดีเอ็นเอของคนร้ายและนำเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ต่อไป นอกจากนั้นยังพบว่าสะเก็ดระเบิด ได้ถูกรถยนต์ที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายอีก 3 คัน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้ขับจักรยานยนต์มาจอดที่ด้านหน้าโรงเรียนรือเสาะวิทยา แล้วปีนรั้วเข้าไปที่ด้านหลังของโรงเรียนดังกล่าว โดยแฟลตตำรวจมีรั้วติดกับโรงเรียนแห่งนี้ จากนั้นหนึ่งในคนร้ายได้นำระเบิดแบบขว้างลอบขว้างข้ามกำแพง จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะหมายสังหารเจ้าหน้าที่ แต่ระเบิดตกใส่ถังขยะบริเวณลานจอดรถด้านข้างอาคารพักอาศัยแฟลตตำรวจ สภ.รือเสาะ ก่อนที่คนร้ายจะพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าวโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ก่อเหตุเพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเร่งสืบหาเบาะแส ก่อนจะออกติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ และนางคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 4904 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 บริเวณคอสะพาน บ้านกอแนะเหนือ(บ้านย่อยบ้านปูลาไทร) หมู่ 8 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้อส.ทพ.พชรพงศ์ ทองเนื้อสุก และ อส.ทพ.สหชัย บุญจันทร์ ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 เผยว่า ทาง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.มีความห่วงใยกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ และขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และขอให้เจ้าหน้าที่มีขวัญและกำลังใจที่ดีในการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยจะให้หน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการอย่างดีที่สุด ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังร่วมกันออกติดตามจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีแล้ว

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ปาบึ้มสภ.รือเสาะ โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ทหาร-ตร.รุดสอบ