คนร้าย บุกใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่แฟลตตำรวจ’สภ.จ๊ะกว๊ะ’เชื่อฝีมือกลุ่มค้ายา

952
views

คนร้ายเดินเท้ามาทางหลัง สภ.จ๊ะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่แฟลตตำรวจ เจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ โชคดีไม่มีเจ็บ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มค้ายาเสพติดร่วมมือกับกลุ่มก่อความรุนแรงในพื้นที่

13 ก.พ.2564 เวลา 00.30 น. พ.ต.ต.ทวีศักดิ์ ทองชะนะ สารวัตรสอบสวน สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ สถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ เบี้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงาน พ.ต.ท.ชฎิล กาญจนจำรูญศรี หน.สภ.จะกว๊ะ ทราบ เหตุเกิดบริเวณ สถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ ถ.4060 รือเสาะ-กะพ้อ ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา จากนั้นจึงวิทยุให้กำลังเจ้าหน้าที่ยิงตอบโค้ตามทิศทางที่คาดว่าเป็นจุดคนร้ายซุ่มยิงและยังสั่งให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านทุกจุดตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทุกคันเพื่อหาตัวคนร้ายใช้เส้นทางหลบหนี

ต่อมา เวลา 08.45 น. พล.ต.ต.ปิยวัตน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภาค 9 พล.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ศปก.ตร.ส่วนหน้า กำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองรุดไปที่เกิดหตุ พบว่า จุดเกิดเหตุบริเวณแฟลตชั้นบนมีรอยกระสุน 1 นัด กระจกแตก 1 บาน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จ๊ะกว๊ะ กำลังอยู่เวรบน สภ.จ๊ะกว๊ะ ตามปกติ และส่วนหนึ่งพักผ่อนอยู่บนแฟลตตำรวจได้มีคนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 คน เดินเท้ามาด้านหลังของ สภ.จ๊ะกวะ ซึ่งเป็นสวนยางพาราและเป็นเนิน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่แฟลตตำรวจจำนวน 2 นัด จากนั้นคนร้ายยังยิงใส่อีกจำนวนหลายนัด ทำให้ตำรวจที่กำลังเข้าเวรบน สภ.จ๊ะกว๊ะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พักผ่อนบนแฟลตได้ยิงตอบโต้จำนวนหลายชุด ทำให้คนร้ายที่ชำนาญพื้นที่หลบหนีไป ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการยิงก่อกวนของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ เนื่องจาก สภ.จ๊ะกว๊ะ แห่งนี้ เคยถูกคนร้ายยิงในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 5 ครั้ง

ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยวัตน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภาค 9 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูจากจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ พร้อมทั้งสั่งการให้วางแผนหามาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดคนร้ายยิงใส่ สภ.จ๊ะกว๊ะ ซ้ำขึ้นอีก

เป็นที่น่าสังเกตเนื่องจากเมื่อวานนี้ มีการแถลงข่าวจับยาบ้ารายใหญ่และผู้ต้องหาจำนวน 6 คน และ 1 ใน 6 คน ที่ถูกจับกุม เป็นคนในพื้นที่อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ตัดประเด็นการก่อกวนลอบยิงในครั้งนี้ เป็นฝีมือของกลุ่มค้ายาเสพติด โดยร่วมมือกับกลุ่มก่อความไม่สงบในการตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ครั้งนี้

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

คนร้ายบุกใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่แฟลตตำรวจ’สภ.จ๊ะกว๊ะ’ เชื่อฝีมือกลุ่มค้ายา