บุกจับ โจ๋มือยิงตร.สภ.สุพรรณบุรี ดับคาปั๊ม สารภาพทำไปเพราะเมาคิดว่าเป็นนักเลงมาหาเรื่อง

903
views

ชลบุรี – รวบแล้ว ‘โหม่ง’ มือยิง ‘หมวดโย่ง’ตำรวจสภ.สุพรรณบุรี ภายในห้องพักจังหวัดชลบุรี เหตุเข้าไปเตือน-ห้ามไม่ให้ดื่มเหล้า เปิดเพลงเสียงดังภายในปั๊มน้ำมัน คุมตัวให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสอบปากคำละเอียด

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ ร.ต.ต.ชาญวิทย์ ดิษฐ์เจริญ หรือ หมวดโย่ง อายุ 53 ปี สังกัดชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี เสียชีวิต หลังเข้าไปตักเตือนห้ามปรามไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นดื่มเหล้า ภายในปั๊มน้ำมันปตท. สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ ได้มีวัยรุ่นชาย 1 ราย ได้เดินอ้อมมาทางข้างหลังและควักอาวุธปืนเข้ามายิงที่หลังศีรษะจนเสียชีวิต ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสิทธิพงษ์ หรือโหม่ง จ่าสอาด

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผบก.ปพ.พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7 สนธิกำลังเร่งแกะรอยเพื่อนำตัวนายก้องมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต กระทั่งชุดสืบสวนพบความเคลื่อนไหวของนายก้อง ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งที่ย่านศรีราชา จึงได้แกะรอยจนพบแหล่งกบดานว่าได้มีเช่าห้องพักแห่งหนึ่ง ใกล้กับห้างแหลมทอง

ล่าสุด วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์. ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว. สุพรรณบุรี พ.ต.ท.วิศิษฏ์ ศรียาภัย รอง ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปฏิบัติการพิเศษ พร้อมชุดสืบสวนบก.สส.ภ.7 และชุดสืบสวน จ.สุพรรณบุรี เข้าจับกุม นายสิทธิพงษ์ หรือโหม่ง จ่าสอาด อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณที่ จ.18/2564 ข้อหาฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ที่ แหลมฉบัง ถ.สุขุมวิท ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

จากการสอบสวน นายสิทธิพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงสาเหตุที่ทำไปเนื่องจากเมาสุราและคิดว่าผู้ตายเป็นนักเลงมาหาเรื่องพวกตน ไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ เพราะไม่ได้ใส่ชุดตำรวจในเครื่องแบบ เมื่อตนยิงปืนแล้ว ต่างพากันแยกย้ายหลบหนีและได้นำปืนที่ใช้ยิงก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ในห้องเช่าแห่งหนึ่งบนฝ่าเพดาน ก่อนที่จะหนีมา จ.ชลบุรี แล้วถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในช่วงเช้าทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะทำการแถลงข่าวกรณีที่เกิดขึ้นต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

รวบแล้ว โจ๋มือยิงตร.ดับคาปั๊ม สารภาพทำไปเพราะเมาคิดว่าเป็นนักเลงมาหาเรื่อง