หลวงปู่วัย 80 ออกบิณฑบาตตอนเช้า ข้ามถนนโดนกระบะชน รถตามหลังทับซ้ำมรณภาพ

1955
views

ประจวบฯ – หลวงปู่วัย 80 ออกบิณฑบาตตอนเช้า ข้ามถนนโดนรถกระบะชน ถูกรถตามหลังเหยียบซ้ำมรณภาพ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 7 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามกระทาย รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนคนเดินข้ามถนน บนถนนเพชรเกษม ฝั่งล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 270 หน้าโรงเรียนบ้านดอนกลาง ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเลนขวา พบย่ามสำหรับใส่อาหาร และเศษอาหารกระจายเกลื่อน ใกล้กันพบร่างของคน มีกองผ้าเหลืองตกอยู่ ทราบต่อมาว่าผู้เสียชีวิตเป็นพระสงฆ์ของวัดเขาลั่นทม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ชื่อว่า พระกาด อายุประมาณ 80 ปี ที่ร่องกลางถนนพบป้ายทะเบียนรถหมายเลข บห 6186 ราชบุรี ตกอยู่โคนเสาไฟส่องสว่าง

ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีเทา แบบมีรั้วเหล็กที่กระบะหลัง ซึ่งเป็นเจ้าของทะเบียนที่ตก และเป็นรถที่ชนพระรูปดังกล่าว จอดอยู่ริมถนน ที่ด้านหน้ารถบริเวณกันชนมีร่องรอยการชนจนกันชนและหม้อน้ำพังยับ มีบาตรใส่ข้าวของพระที่มรณภาพติดอยู่กับกันชน ที่กระจกหน้ามีรอยแตกร้าว บนหลังคารถมีหมวกไหมพรมของพระตกอยู่ ส่วนคนขับยืนอยู่ข้างรถด้วยอาการตื่นตกใจ ทราบชื่อ นายนายศุภฤกษ์ ธรรมสาลี อายุ 20 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า พระกาดกำลังกลับจากบิณฑบาต และจะข้ามถนนเพื่อกลับวัดเขาลั่นทม ซึ่งอยู่อีกไม่ไกล แต่ขณะที่ข้ามถนนก็มีรถกระบะของนายศุภฤกษ์ ขับมาด้วยความเร็ว บวกกับเวลานั้นฟ้ายังมืดสลัวอยู่ ทำให้มองไม่เห็นจึงชนเข้ากับพระอย่างจัง จากนั้นคาดว่ารถที่ขับตามหลังเหยียบซ้ำจนร่างของพระเละดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนและตรวจสอบพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป


「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

หลวงปู่วัย 80 ออกบิณฑบาตตอนเช้า ข้ามถนนโดนกระบะชน รถตามหลังทับซ้ำมรณภาพ