ผกก.นัดเจรจาไกล่เกลี่ย กรณีตำรวจเมืองตราด ฉกโฉนดที่ดินประกันตัวไปกู้เงิน 5 แสน

1030
views

จากเหตุการณ์มีผู้ใช้เฟซบุกโพสต์ชื่อ Aungsirin Setniyom โพสต์ขอความเป็นธรรม กรณีตาได้นำโฉนดที่ดินกว่า 28 ไร่ไปค้ำประกันหลานชายที่โดนจับคดีหนึ่งโดยนำโฉนดไปให้ร้อยเวรสภ.เมืองตราดเจ้าของคดี จนเวลาผ่านไปกว่า 6 เดือนมีหมายศาลว่าค้างชำระเงินกู้เป็นเวลา 2 เดือน จึงมารู้ว่าร้อยเวรเจ้าของคดีนำโฉนดที่ดินไปจำนอง

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด ได้นัดหมายให้ นายจเร เศษนิยม เจ้าของโฉนดที่ดิน นางสาวอังศิริน เศษนิยม หลานสาว มาเจรจาไกล่เกลี่ย โดยมี พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด นายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมการเจรจาในครั้งนี้

หลังจากเจรจานานกว่า 1 ชั่วโมง มีข้อสรุปว่า ร.ต.อ.กันตภณ ร้อยเวรที่แอบนำโฉนดที่ดินของนายจเร ไปกู้เงิน 500,000 บาท ต้องชดใช้ด้วยการนำเงินไปไถ่ถอนโฉนดที่ดินที่จำนองเอาไว้กับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด ก่อนเวลา 16.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากเจรจาไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จ สีหน้าแววตาของนายจเรเริ่มคลายกังวลขึ้นด้วย

ด้านที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากนั้นตนได้ส่งเรื่องไปยัง ภ.จว.ตราด เพื่อเร่งสืบหาข้อเท็จจริง จนกระทั่งมีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยทุกฝ่ายเพื่อร่วมกันหาทางออก ซึ่งตนขอเป็นตัวแทนของลุงจเรเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมอย่างถึงที่สุด

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ตำรวจตราดฉกโฉนดที่ดินประกันตัวไปกู้เงิน 5 แสน