คลังเตือน! ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ กดยกเลิกรับสิทธิ์ “เราชนะ” ชี้หากทำผิดเงื่อนไข ถูกเรียกเงินคืน

1706
views

สศค.เตือนข้าราชการ ลูกจ้างชั่วคราว รัฐวิสาหกิจ ได้รับสิทธิ์ “เราชนะ” ต้องกดยกเลิกเข้าร่วมโครงการ บนแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง วันที่ 18 ก.พ.นี้ ชี้หากทำผิดเงื่อนไขจะถูกเรียกเงินคืน

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ “เราชนะ” ที่รัฐบาลให้เงิน 7,000 บาทต่อราย ซึ่งเปิดให้ผู้อยู่ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ตรวจสอบสิทธิ์เข้าร่วมโครงการวันแรกผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com นั้น กรณีที่เป็นลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว และรัฐวิสาหกิจ แล้วตรวจสอบสิทธิ์พบว่าได้สิทธิ์ “เราชนะ” ขอให้ประชาชนกลุ่มดังกล่าวเตรียมเข้าไปกดไม่เข้าร่วมโครงการด้วยตนเอง ในวันที่ 18 ก.พ. 2564 บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ไม่เช่นนั้นจะถูกเรียกเงินคืนในภายหลัง

“เมื่อถึงวันที่ 18 ก.พ. 2564 จะมีแถบข้อความขึ้นให้บนแอป “เป๋าตัง” และถามว่าท่านยืนยันจะเข้าร่วมโครงการหรือไม่ ผู้ที่เป็นลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว และรัฐวิสาหกิจ ที่เข้าเกณฑ์ไม่ได้รับเงินในโครงการนี้จะต้องกดไม่เข้าร่วมโครงการเราชนะ เพราะถ้าหากระบบตรวจพบภายหลังจะมีการเรียกเงินคืน”

ส่วนแนวทางช่วยเหลือกลุ่มลูกจ้างชั่วคราว และลูกจ้างของรัฐและรัฐวิสาหกิจที่มีรายได้น้อยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้มอบหมายให้กระทรวงการคลังมาดูแลกลุ่มนี้เพิ่มเติมแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างหาแนวทางช่วยเหลืออยู่

ทั้งนี้ เกณฑ์หรือคุณสมบัติของผู้ที่จะได้สิทธิ์ในมาตรการ 7 ข้อ มีดังนี้

1.ผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

2.ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ตามกฎหมายว่าด้วยประกันสังคม

3.ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐ

4.ไม่เป็นข้าราชการทางการเมือง

5.ไม่เป็นผู้รับบำนาญปกติหรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ

6.ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท

7.ไม่มีเงินฝากรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

คลังเตือน! ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ กดยกเลิกรับสิทธิ์ “เราชนะ”